182สปอร์ตฮีโร่ลุยกีฬาเยาวชน – จ่อรับ ‘ยิมนาสติก’เข้าโครงการเพิ่ม

นายประชุม บุญเทียม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาภูมิภาค การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ​ (สปอร์ตฮีโร่) ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 21 มีนาคม สรุปสาระสำคัญดังนี้

ในที่ประชุมได้มีการเห็นชอบให้จัดการประชุมเรื่องเกณฑ์ชี้วัดประจำปี พ.ศ.2563 ในวันที่ 11 พฤษภาคม ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ในช่วงการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์”​ เพื่อพิจารณาเพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวทางในการพัฒนาโครงการสปอร์ตฮีโร่ รวมไปถึงกลยุทธ์โครงการต่างๆ และการพิจารณานักกีฬาเข้าร่วมโครงการประจำปีงบประมาณ​ พ.ศ.2562 ด้วย

จากนั้นในที่ประชุม ยังได้มีการสรุปจำนวนนักกีฬาสปอร์ตฮีโร่ ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์”​ จากจำนวนนักกีฬาทั้งสิ้น 274 คน มีเข้าแข่งขันทั้งหมด 182 คนด้วยกัน ส่วนเรื่องของการจัดสปอร์ต ฮีโร่ แคมป์

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้มีการพิจารณาเรื่องการบรรจุชนิดกีฬายิมนาสติกเข้าไปในโครงการสปอร์ตฮีโร่ โดยได้ข้อสรุปว่าให้เชิญผู้แทนของสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เข้ามาหารือ เกี่ยวกับการทำแผนงานและหลักเกณฑ์ให้เหมือนกับชนิดกีฬาอื่นๆ โดยเฉพาะเรื่องของวัตถุประสงค์โครงการ ที่ต้องการให้มีการพัฒนานักกีฬาครบทั้ง 5 ภาค อย่างน้อยการจะเข้ามาอยู่ในโครงการจะต้องมีมากกว่า 3 ภาคขึ้นไป แต่เห็นด้วยที่ควรจะมีกีฬายิมนาสติกในโครงการ เพราะกีฬายิมนาสติกถือว่าเป็นกีฬาพื้นฐานที่สามารถต่อยอดไปยังกีฬาอื่นๆ ได้ด้วย แค่ต้องทำให้ถูกต้องตามกฎเท่านั้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image