วอลเลย์สาวไทยเข้ารายงานตัวพร้อมหน้า ‘พรพรรณ’ ผ่าไส้เลื่อน ลั่นฟิตลุยซีเกมส์-คัด อลป.

นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยเข้ารายงานตัวเพื่อทดสอบสมรรถภาพร่างกาย และเตรียมเก็บตัวฝึกซ้อม ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ก่อนการแข่งขันวอลเลย์บอลรายการต่างๆ ในปีนี้ หลังจบภารกิจการแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพแล้ว

สำหรับรายชื่อนักกีฬาที่มารายงานตัว ดังนี้ ปลื้มจิตร์ ถินขาว, สุพัตรา ไพโรจน์, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, วิภาวี ศรีทอง, วัชรียา นวลแจ่ม, ปิยะนุช แป้นน้อย, โสรยา พรมหล้า, อัจฉราพร คงยศ, อรอุมา สิทธิรักษ์, นุศรา ต้อมคำ, มลิกา กันทอง, วณิชยา หล่วงทองหลาง, อำพร หญ้าผา, ฑิฆัมพร ช้างเขียว, ยุพา สนิทกลาง, หัตถยา บำรุงสุข, กัตติกา แก้วพิน, จุฑารัตน์ มูลตรีพิลา, ฑิชาญา บุญเลิศ, ฑิชากร บุญเลิศ, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ทัดดาว นึกแจ้ง, กุลภา เปี่ยมพงษ์สานต์, ชิตพร กำลังมาก, พรพรรณ เกิดปราชญ์, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, ชัชชุอร โมกศรี

การเข้ามารายงานตัวครั้งนี้ได้มีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ เข้ามาให้โอวาท และกล่าวต้อนรับนักกีฬา พร้อมเผยถึงแผนงานและเป้าหมายต่างๆ ของสมาคมกับการแข่งขันของทีมวอลเลย์บอลหญิงในปี 2019 ด้วย

Advertisement

ด้าน “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ที่เข้ารับการผ่าตัดรักษาโรคไส้เลื่อน และต้องพักการแข่งขันในระยะยาว เปิดเผยว่า จากการที่ได้ติดตามอาการกับแพทย์ที่ผ่าตัดให้ ถือว่าทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี แผลแห้งเร็ว ร่างกายฟื้นตัวดี แต่ก็ให้พักฟื้นไปอีกสักระยะ ประมาณ 1 เดือน ห้ามยกของหนัก และไม่ให้ลงซ้อมในช่วงนี้ เพราะไม่สามารถยืดตัวได้ เนื่องจากจะทำให้เกร็งกล้ามทอง และมีผลกระทบกับแผล

“ตอนนี้อายากจะทำใร่างกายให้ทันซีเกมส์กับคัดโอลิมปิกให้ได้ ที่ผ่านมาหมอให้พัก 2 เดือน เพราะอย่างให้ร่างกายสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ และถ้าพักไม่ถึง 2 เดือน ถ้ามีอะไรผิดพลาด จะทำให้เป็นเรื่องใหญ่ ถึงขั้นไม่สามารถเล่นวอลเลย์บอลได้อีก ต้องขอโทษทุกคนด้วยที่ไม่ได้บอก เพราะไม่อยากให้ทุกคนตกใจและเป็นห่วง ยังไงซีเกมส์เจอกันแน่นอน” พรพรรณกล่าว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรายการแรกของทีมชาติไทย จะเป็นการแข่งขัน ไทย-เกาหลี โปร วอลเลย์บอล ออล สตาร์ ซุปเปอร์ แมตช์ 2019 วันที่ 5-7 เมษายน ที่เทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา และอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง 3 HD และ SMMTV

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image