ฟิลิปปินส์ยันยังเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ลุยเตรียมงานต่อแม้งบหายไปเพียบ

 

จากกรณีที่มีข่าวว่า ฟิลิปปินส์ เจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม ขาดงบประมาณในการจัดการแข่งขัน เนื่องจากสภาตัดงบลงไปจำนวนมาก ส่งผลให้การเตรียมการต่างๆ มีความล่าช้า และมีความเป็นไปได้ที่จะถูกถอดสิทธิการเป็นเจ้าภาพนั้น

ล่าสุด อลัน ปีเตอร์ คาเยตาโน่ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ของฟิลิปปินส์ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ฟิลิปปินส์ยังคงเป็นเจ้าภาพซีเกมส์และเดินหน้าเตรียมการต่อไป แม้ว่าหลายคนจะบอกว่าเป็นความท้าทายอย่างมาก เพราะงบประมาณที่ถูกตัดลงไป 1 ใน 3 จากเดิมที่ขอไป 7.5 พันล้านเปโซ(4.5 พันล้านบาท) ถูกตัดเหลือ 5 พันล้านเปโซ(3,000 ล้านบาท) ทำให้มีปัญหาบ้าง แต่ก็ไม่ใช่จำนวนเงินที่น้อยแต่อย่างใด ถ้าเทียบกับซีเกมส์ 2 ครั้งก่อนหน้านี้ทั้งที่สิงคดปร์และมาเลเซีย เงินจำนวนดังกล่าวที่มีก็ยังมากกว่าอยู่ดี แต่ต่างจาก 2 ประเทศนี้ตรงที่ฟิลิปปินส์รวมงบในการก่อสร้างและปรับปรุงสนามเข้าไปในงบทั้งหมดด้วย

“ที่ผ่านมาได้ของบประมาณจากสภาให้ตรงกับที่ขอไปครั้งแรก คือ 7.5 ล้านเปโซแล้ว เพราะไม่ควรจะมาตัดงบท่ามกลางการเตรียมงานแบบนี้ แต่ในเมื่อมันยังไม่มีปัญหาอะไร ก็ยังไม่อยากจะสร้างปัญหาให้เกิดขึ้น” ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์กล่าว

Advertisement

ส่วนกรณีที่เป็นห่วงกันว่า สนามกีฬาหลักในนิว คลาร์ก ซิตี้ ที่ใช้เป็นสังเวียนพิธีเปิดการแข่งขัน จะสร้างไม่ทันกำหนดที่วางไว้นั้น คาเยตาโน่ยืนยันว่า ตอนนี้ทุกอย่างเป็นไปตามแผนและเวลาที่กำหนดไว้ โดยจะแล้วเสร็จในเดือนกันยายน นักกีฬาฟิลิปปินส์จะได้สิทธิไปเก็บตัวฝึกซ้อมก่อนล่วงหน้าการแข่งขัน

ทั้งนี้ ฟิลิปปินส์กำหนดจัดการแข่งขัน 56 ชนิดกีฬา รวม 523 อีเวนต์ ซึ่งถือว่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์ซีเกมส์ตลอด 30 ครั้ง

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image