‘สมเกียรติ’ ดาวรุ่งไทยฉายแววโมโตทู อาร์เจนตินา กดเวลาเร็วสุดของกลุ่มนักบิดเอเชีย

“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยวัย 20 ปี หมายเลข 35 ภายใต้โครงการ เรซ ทู​เดอะ ดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า กดเวลาในรอบควอลิฟายยอดเยี่ยม ซิวกริดที่ 19 เร็วที่สุดในกลุ่มนักบิดเอเชีย ในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 2 ที่ประเทศอาร์เจนติน่า เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ มีคิวดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา โดยล่าสุดในช่วงกลางดึกของวันเสาร์ที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ท

โดยในรุ่นโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ มีนักบิดไทยหนึ่งเดียวอย่าง “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลเป็นปีแรก ภายใต้โครงการ เรซ ทู​เดอะ ดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า ในการผลักดันนักบิดไทยไปสู่โมโตจีพีให้ได้ภายในปี 2025

Advertisement

สมเกียรติ ต้องลุ้นหนักในการควอลิฟายรอบ 1 เพราะพลาดหลุดจากท็อป 14 เพียงเสี้ยววินาที ก่อนจะคว้ากริดสตาร์ทที่ 19 มาครองด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 43.505 วินาที ตามหลังจ่าฝูงไม่ถึง 1 วินาที โดยนับเป็นนักบิดจากเอเชียที่ทำเวลาได้เร็วที่สุดในรอบคัดเลือก พร้อมได้รับการจับตาจากฝ่ายถ่ายทอดสดการแข่งขัน และสื่อในโมโตจีพี

ส่วนตำแหน่งโพลในเรซนี้เป็นของ ซาบี วิเออร์เฮ นักบิดสแปนิชจาก มาร์ค วีดีเอส ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 42.726 วินาที เฉือน มาร์แซล ชร็อตเตอร์ นักบิดเยอรมันจาก ไดนาโวลต์ อินแท็คต์​ จีพี อันดับ 2 เพียง 0.011 วินาทีเท่านั้น ด้านกริดที่ 3 เป็นของ แซม โลวส์ นักบิดอังกฤษจาก เฟเดรัล ออยล์ เกรซินี โมโตทู ตามหลัง 0.012 วินาที

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของ โมโตทู รายการ อาร์เจนติน่า กรังด์ปรีซ์ จะออกสตาร์ทเรซในเวลา 23.20 น. ของคืนวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา โดยสามารถติดตามผลการแข่งขันและข่าวความเคลื่อนไหวของ สมเกียรติ จันทรา นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/ และรับชมถ่ายทอดสดการแข่งขันทาง Fox Sport

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image