ชาวชลบุรีร่วมวิ่ง ‘ซีพีเอฟ ซู รัน 2019’ ที่สวนสัตว์เขาเขียวคึกคัก พร้อมร่วมทำดีตอบแทนชุมชน

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ โดยชมรมซีพีเอฟ รันนิ่ง คลับ จัดงาน เดิน-วิ่ง เพื่อการกุศล “ซีพีเอฟ ซู รัน 2019” สนามที่ 2 ของซีพีเอฟ รัน ฟอร์ แชริตี้ 2019 นำนักวิ่งหัวใจเพื่อสังคม จำนวน 3,200 คน ร่วมวิ่งเพื่อสุขภาพ รณรงค์อนุรักษ์ช้างไทย และส่งน้ำใจสู่ชาวศรีราชา ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 31 มีนาคม โดยมี นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยนายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชาเผยว่า ซีพีเอฟ ซู รัน 2019 เป็นการจัดเดิน-วิ่ง การกุศลครั้งที่ 2 ของซีพีเอฟใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เรามีความยินดีที่ซีพีเอฟยังคงส่งเสริมและสนับสนุนงานวิ่งเพื่อสุขภาพอย่างต่อเนื่อง โดยในครั้งนี้เลือกจัดที่สวนสัตว์เขาเขียวที่มีความเป็นธรรมชาติ ขอขอบคุณที่ซีพีเอฟมอบรายได้สนับสนุนองค์การสวนสัตว์ และสมทบทุนสร้างอาคารศรีสวรินทิรานุสรณ์ 150 ปี โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สภากาชาดไทย ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อชาวชลบุรีและคนไทยโดยรวม

นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี กล่าวว่า สวนสัตว์เขาเขียว จะนำเงินที่มอบให้นำไปส่งเสริมการศึกษาและพัฒนางานวิจัยเพื่อขยายพันธุ์ช้างให้มีจำนวนเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นสัตว์ป่าที่มีคุณค่าของประเทศ

นายวิโรจน์ คัมภีระ ประธานชมรม ซีพีเอฟ รันนิ่ง คลับ กล่าวว่า งานซีพีเอฟ รัน ฟอร์ แชริตี้ 2019 เป็นความร่วมมือของซีพีเอฟกับจังหวัดชลบุรีต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ครั้วนี้นับว่าบรรลุวัตถุประสงค์การส่งเสริมให้คนไทยหันมาวิ่งออกกำลังกายใส่ใจสุขภาพ พร้อมกับได้ตอบแทนคุณสังคม ปีนี้มีคนชลบุรีนำครอบครัวมาร่วมวิ่งและชมสวนสัตว์กันจำนวนมากถึง 3,200 คนส่งผลให้ซีพีเอฟสามารถนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายรวมกว่า 600,000 บาท แบ่งนำไปสมทบทุนสร้างอาคารศรีสวรินทิรานุสรณ์ 150 ปี โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สภากาชาดไทย 412,600 บาท และอีก 200,000 บาทมอบให้กับองค์การสวนสัตว์ เพื่อพัฒนาและวิจัยอนุรักษ์ช้างไทยต่อไป

Advertisement

ซีพีเอฟ รัน ฟอร์ แชริตี้ 2019 ได้ส่งมอบให้โรงงานผลิตอาหารสัตว์หาดใหญ่ จัด “ซีพีเอฟ-เว็ต รัน 2019” เป็นสนามที่ 3 ของปีนี้ จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2562 ร่วมกับ คณะสัตวแพทศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน 2562 รับจำนวนจำกัดเพียง 2,000 คน ผ่านทาง http://cpfrunningclub.com/hyf./

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image