เทนนิสปัญญาชนไทยงานหนัก ‘นาโปลี 2019’ ใช้คอร์ทดินแข่งทั้งหมด

รศ.ดร.วิชิต คนึงสุขเกษม ประธานคณะอนุกรรมการฝ่ายส่งเสริมกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ คณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (ก.ก.ม.ท.) เปิดเผยว่า ขณะที่ได้เดินทางมาตรวจสนามและความพร้อมของการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 30 “นาโปลี 2019” ที่เมืองเนเปิลส์ ประเทศอิตาลี เจ้าภาพเตรียมสนามไว้ได้มาตรฐานของการแข่งขัน และยืนยันว่าจะแล้วเสร็จพร้อมทดสอบสนามได้ระหว่างเดือนพฤษภาคม – มิถุนายน ก่อนกำหนดการแข่งขันระหว่างวันที่ 3-14 กรกฎาคม จากการที่เยี่ยมชมก็มั่นใจว่าจะพร้อมแน่นอน ส่วนที่พักนักกีฬาที่จะใช้เรือสำราญ 2 ลำแทนหมู่บ้านนักกีฬานั้น ก็มีความพร้อมและสะดวกสบาย สามารถรองรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ได้เพียงพอ ความพร้อมของเจ้าภาพในทุกด้านตอนนี้ไม่น่าเป็นห่วง

รศ.ดร.วิชิตกล่าวอีกว่า ปัญหาของทัพนักกีฬาปัญญาชนไทยตอนนี้ จากการที่มาเยี่ยมชมสนาม พบว่าการแข่งขันเทนนิส เจ้าภาพใช้คอร์ทดินทั้งหมด และอยู่ติดทะเล ทำให้มีลมแรง ประกอบกับการที่นักเทนนิสไทยไม่ค่อยถนัดคอร์ทดินนัก ทำให้ค่อนข้างเสียเปรียบนักหวดยุโรปและเจ้าภาพที่ได้ซ้อมและแข่งขันในคอร์ทดินมาตลอด หลังจากกลับไปถึงไทย จะต้องมีการหารือกับสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ในการเตรียมทีมให้ชินกับคอร์ทดินให้ดีที่สุด เพราะเทนนิสเป็นกีฬาความหวังที่ทำเหรียญให้นักกีฬาไทยในกีฬามหาวิทยาลัยโลกมาโดยตลอด

ด้านจานลูก้า บาซิเล่ หนึ่งในคณะกรรมการจัดการแข่งขันนาโปลี 2019 เปิดเผยว่า พิธีเปิดการแข่งจันในวันที่ 3 กรกฎาคมนั้น เจ้าภาพจะจัดให้ให้เหมือนกับพิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์ แต่อาจจะระดับเล็กกว่า อย่างไรก็ตามความพิเศษและความอลังการจะคล้ายคลึงกัน ขณะที่ตัวนักกีฬาของทีมอิตาลีจะมีนักกีฬาชื่อดังหลายคนร่วมแข่งขันด้วย โดยเฉพาะฟุตบอลชาย ซึ่งเป็นกีฬายอดนิยมของประเทศ และสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีก็ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี อเล็กซ์ เมเรต นายทวารของนาโปลี สโมสรดังในกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ก็มีชื่อติดทีมฟุตบอลปัญญาชนของอิตาลีด้วย

ทั้งนี้ พิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นที่สนามซาน เปาโล ซึ่งเป็นสนามเหย้าของนาโปลี รองจ่าฝูงกัลโช่ เซเรียอา ฤดูกาลปัจจุบัน

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image