สุดยอด! ทีมหวดยู-14ชายไทยชนะอุซเบฯ ลิ่วตัดโซนเอเชีย-คว้าตั๋วลุยศึกชิงแชมป์โลก

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ “2019 เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส คอมเพทติชั่น” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ทีมนักเทนนิสไทย ประกอบด้วย รชตะ ธรรมเจริญสถิต, ทินภัทร เทียนธวัช และ ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย โดยมี “โค้ชตั้ม” สิบตำรวจตรี ภัควัฒน์ สมบูรณ์รุจน์ เป็นผู้ฝึกสอน ลงแข่งรอบก่อนรองชนะเลิศ (8ทีม) พบกับ อุซเบกิสถาน เมื่อวันที่ 4 เมษายน

สำหรับการแข่งขันนัดนี้ทีมชนะนอกจากจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแล้ว ยังคว้าโควตาไปแข่งขันรอบชิงแชมป์โลก ที่จะมีขึ้นที่สาธารณรัฐเช็กอีกด้วย

ส่วนผลการแข่งขันระหว่างไทย กับ อุซเบกิสถาน ปรากฎว่า เป็นทีมนักหวดเยาวชนไทยที่สามารถคว้าชัยชนะได้สำเร็จ 3-0 คู่ โดย เดี่ยวมือ 1 “ปังปอนด์” รชตะ ธรรมเจริญสถิต ชนะ เอเมียร์ มิลูเชฟ 6-1, 6-2 ขณะที่เดี่ยวมือ 2 “น็อต” ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย ชนะ โบบูร์เมียร์โซ่ โยคุปยอนอฟ 7-6(3), 7-5 และประเภทคู่ รชตะ ลงคู่กับ “ฟารุก” ทินภัทร เทียนธวัช ชนะ โบบูร์เมียร์โซ่ โยคุปยอนอฟ กับ โคดิร์ยอ โอดิลอฟ 6-4, 5-2 (ฝนตกลงมาและฝ่ายจัดการแข่งขันให้ยุติการแข่งขัน และให้ทีมไทยเป็นฝ่ายชนะ)

จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ทีมไทย สามารถคว้าตั๋วเป็นตัวแทนทีมเทนนิสโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ไปแข่งขันรอบชิงแชมป์โลก ที่สาธารณรัฐเช็ก แน่นอนแล้ว

Advertisement

อย่างไรก็ตามภารกิจของทีมไทยยังไม่จบ ในวันที่ 5 เมษายนนี้ จะต้องลงแข่งรอบรองชนะเลิศ กับ ญี่ปุ่น เพื่อลุ้นเข้ารอบชิงชนะเลิศต่อไป

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image