‘โค้ชด่วน’ จับลูกทีมแก้จุดบกพร่อง ก่อนดวลเกาหลี ศึกออลสตาร์ ที่อินดอร์สเตเดียม พรุ่งนี้

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย นำทีมลงสนามฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริง ก่อนลงแข่งขัน “เกาหลี-ไทย” โปร วอลเลย์บอล ออลสตาร์ ซุปเปอร์แมตช์ 2019 นัดที่ 2

ในการฝึกซ้อม โค้ชด่วนยังเน้นที่ระบบทีม รวมถึงการแก้ไขข้อบกพร่องจากเกมในนัดแรก ใช้เวลาฝึกซ้อม 1.30 ชั่วโมง

โค้ชด่วนกล่าวหลังการฝึกซ้อมว่า ขั้นต้นวันนี้ปรับเรื่องของสภาพสนามกับนักกีฬา เนื่องจากสนามเทอร์มินอล 21 นั้นแคบ พอมาสนามนี้ค่อนข้างกว้าง ต้องปรับความเคยชินให้นักกีฬา อีกทั้งแอร์ที่นี่เย็นกว่า ต้องปรับตัวให้ดีที่สุด เพราะมีเวลาเพียงแค่ 1 วัน

Advertisement

“ส่วนเรื่องการเล่นเราก็พยายามปรับในเรื่องของโครงสร้าง รวมทั้งการเล่นบล็อกเดี่ยว และผู้เล่นในบางตำแหน่ง ตัวผู้เล่นในวันพรุ่งนี้ เราก็จะพยายามให้ทุกคนมีโอกาสพิสูจน์ตัวเอง รวมถึงระบบเกม และการรับ เพื่อประเมินอีกทีสู่การแข่งขันเนชั่นส์ เกมเมื่อวานเราเล่นกัน 5 เซต และได้พักวันเดียว แต่ไม่น่ากังวัลเรื่องของสภาพร่างกายของนักกีฬา เพราะเกมที่แล้วเฉลี่ยผู้เล่นกันลงสนาม ไม่ได้หนักมาก เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหา เกมวันนี้น่าจะสนุก เพราะว่าทางเกาหลีเองก็ต้องปรับตัว ต่างคนต่างปรับ ทีมไหนปรับตัวได้ช้ากว่าก็เสียเปรียบ ซึ่งเราพยายามแก้ไขตรงจุดนี้ในวันพรุ่งนี้” โค้ชด่วนกล่าว

“เกาหลี-ไทย” โปร วอลเลย์บอล ออลสตาร์ ซุปเปอร์ แมตช์ 2019 นัดที่ 2 แข่งขันในวันที่ 7 เมษายน 2562 เวลา 15.30 น. ที่สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทาง ช่อง 3 HD และ SMMTV

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image