เฟดคัพจูเนียร์ไทยเจ๋ง เชือดจีนเข้าถึงรอบชิงเจอไต้หวัน

ทีมนักเทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ช่วยกันเฉือนเอาชนะจีน ได้ 2-1 คู่ ในรอบรองชนะเลิศ ทำให้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับไต้หวัน การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ “จูเนียร์ เฟดคัพ 2019” รอบคัดเลือกรอบสุดท้ายของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 19 เมษายน
คู่แรก เดี่ยวมือ 2 “เบลล์” ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล พ่าย หนง ซินอี้ 2-6, 5-7 ทำให้ ทีมจีน ขึ้นนำ 1-0 คู่ เดี่ยว มือ 1 “แพ็ตตี้” พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช ชนะ เทียน ฟั่งหราน 6-2, 6-2 ทำให้ ทีมไทยไล่ตีเสมอทีมจีนเป็น 1-1 คู่ ต้องตัดสินที่ประเภทคู่ ปรากฏว่า พิมพ์รดา – “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี ชนะ หนง ซินอี้ – จ้าง จิน 6-7(8), 6-2 และซุปเปอร์ไทเบรก 10-6 ส่งผลให้ไทยชนะ 2-1 คู่ ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับไต้หวันที่ชนะเกาหลี ได้ 2-0 คู่

“กัปตันเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมจูเนียร์เฟดคัพไทย กล่าวว่า ถือเป็นผลงานยอดเยี่ยมที่สามารถฝ่าด่านผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ ซึ่งพบกับไต้หวัน ที่เคยพบกันมาแล้วในรอบแบ่งกลุ่มและไทยสามารถเอาชนะได้ มาถึงรอบชิงชนะเลิศก็จะวางแผนสู้กับไต้หวันอย่างเต็มที่ในทุกแมตช์ เพื่อทำผลงานให้ดีที่สุด

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image