ขนไก่ไทยรอบแรกงานไม่หนัก แบดชิงแชมป์เอเชีย

การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน จะประเดิมแข่งขันในวันที่ 23 เมษายน ซึ่งจะเป็นรอบคัดเลือก แต่นักกีฬาไทยทั้งหมดผ่านเข้ารอบเมนดรอว์โดยอัตโนมัติ และเจองานไม่หนักนัก

“เมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 8 ของโลก พบ อายะ โอโฮริ มือ 19 ของโลกจากญี่ปุ่น และมีลุ้นเข้าไปเจอกับเฉิน ยู่ เฟย มือ 3 ของโลก และมือวาง 1 ของรายการจากจีน ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ขณะที่ชายเดี่ยว “เพชร” โฆษิต เพชรประดับ มือ 17 ของโลกพบ ลู่ กวางจู มือ 19 ของโลกจากจีน ถ้าเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศมีโอกาสเจอกับเคนโตะ โมโมตะ มือ 1 ของโลกจากญี่ปุ่น

ผลการประกบคู่ของนักตบขนไก่ไทยในรอบแรก ดังนี้ ชายเดี่ยว โฆษิต เพชรประดับ มือ 17 ของโลกพบ ลู่ กวางจู มือ 19 ของโลกจากจีน, สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ มือ 28 ของโลก พบ ชอง เหว่ย เฟิง มือ 64 ของโลก จากมาเลเซีย, กันตภณ หวังเจริญ มือ 18 ของโลก พบ ชู เทียน เฉิน มือวาง 3 และมือ 3 ของโลกจากไต้หวัน, สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ มือ 30 ของโลก พบแชมป์รอบคัดเลือก กลุ่มบี

หญิงเดี่ยว รัชนก อินทนนท์ มือ 8 ของโลก พบ อายะ โอโฮริ มือ 19 ของโลกจากญี่ปุ่น, บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือ 24 ของโลก พบ โยว เจีย หมิน มือ 33 ของโลกจากสิงคโปร์, พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มือ 20 ของโลก พบ หลี่ หยิง หยิง มือ 72 ของโลกจากมาเลเซีย, ณิชชาอร จินดาพล มือ 28 ของโลก พบ เหอ ปิงเจียว มือ 7 ของโลก และมือวาง 5 จากจีน

Advertisement

ชายคู่ บดินทร์ อิสสระ – มณีพงศ์ จงจิตร คู่มือ 34 ของโลก พบ มาร์คัส กิเดี้ยน – เควิน ซากูมุลโจ้ คู่มือ 1 ของโลก และคู่มือวาง 1 จากอินโดนีเซีย, อิงครัตน์ อภิสุข – ตนุภัทร วิริยางกูร คู่มือ 59 ของโลก พบ โมฮัมหมัด อาริฟ – นูร์ โมฮัมหมัด อาซริน คู่มือ 32 ของโลก จากมาเลเซีย, เดชาพล พัววรานุเคราะห์ – กิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มือ 44 ของโลก พบ อารอน เชียะ – โซ๊ะ วุย ยิก คู่มือ 15 ของโลก จากมาเลเซีย, ติณณ์ อิสริยะเนตร – กิตติศักดิ์ นามเดช คู่มือ 35 ของโลก พบ ฮิโรยูกิ เอ็นโดะ – ยูตะ วาตานาเบะ คู่มือ 9 ของโลก และคู่มือวาง 5 จากญี่ปุ่น

หญิงคู่ จงกลพรรณ กิติธรากุล – รวินดา ประจงใจ คู่มือ 10 ของโลก พบ เมกานา จักกัมปุดี – ปูร์วิชา ราม คู่มือ 40 ของโลกจากอินเดีย, ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย – พุธิตา สุภจิรกุล คู่มือ 22 ของโลก พบ อากาธ่า อิมานูเอล่า – สิติ รามาธันติ คู่มือ 36 ของโลกจากอินโดนีเซีย, ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม – ผไทมาส เหมือนวงศ์ คู่มือ 30 ของโลก พบ เดลล่า ฮาริส – ริซกี้ ปราดิปตา จากอินโดนีเซีย

คู่ผสม นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร – สาวิตรี อมิตรพ่าย คู่มือ 16 ของโลก พบ ยูตะ วาตานาเบะ – เอริสะ ฮิกาชิโนะ คู่มือ 3 ของโลก และคู่มือวาง 3 จากญี่ปุ่น, เดชาพล พัววรานุเคราะห์ – ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 4 ของโลก และคู่มือวาง 4 พบ เซาราบห์ ชาร์มา – อานุชกา ปาริกห์ คู่มือ 50 ของโลก จากอินเดีย, ปริญญวัฒน์ ทองน่วม – กิตติภัค ดับทุกข์ คู่มือ 104 ของโลก พบ บาเฮดีน อัลชานนิก – ดูมู ออมโร จากจอร์แดน คู่มือ 93 ของโลก

Advertisement

ทั้งนี้ ในรอบ 3 ปีหลังสุด ไม่มีนักแบดไทยคว้าแชมป์รายการนี้ได้เลย คนล่าสุดที่ทำได้ คือ รัชนกเป็นแชมป์หญิงเดี่ยว ปี 2015

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image