‘กรมพลศึกษา’ จัดกีฬาผู้สูงอายุ 9-12 พ.ค. ชิง 147 เหรียญทอง ที่ จ.เพชรบูรณ์

นายสาคร รุ่งเรือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 13 ประจำปี 2562 “มะขามหวานเกมส์” ที่ห้องพีชปุระ โรงแรมโฆษิตฮิลล์ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 23 เมษายน โดยมี ดร.วินิตย์ จันทร์มนตรี ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา กรมพลศึกษา, นายวิโรจน์ เข็มเหล็ก ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์, นายธนิต จิตละมัย ปฏิบัติราชการแทนท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ และ ผศ.ดร. ดวงกลม สวนทอง ผู้ช่วยอธิการบดี สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเพชรบูรณ์ ร่วมแถลง

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ จังหวัดเพชรบูรณ์ เตรียมจัดการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 13 ประจำปี 2562 “มะขามหวานเกมส์” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันกีฬาและนันทนาการ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้เห็นความสำคัญของการออกกำลังกายและพัฒนาสุขภาวะทางด้านร่างกายและจิตใจ โดยจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 พฤษภาคม 2562 จัดการแข่งขันกีฬาและนันทนาการทั้งสิ้น 11 ชนิด ประกอบด้วย กรีฑา, กอล์ฟ, ตะกร้อวง / เซปักตะกร้อ, แบดมินตัน, เปตอง, ลีลาศ, วู้ดบอล, หมากรุกไทย, แอโรบิกมวยไทย และร้องเพลงคาราโอเกะ มีกีฬาสาธิต คือ เกทบอล จำนวนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมทั้งสิ้น 5,138 คน ชิงชัย 147 เหรียญทอง

นายสาคร รุ่งเรือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ในฐานะประชาชนชาวเมืองมะขามหวานรู้สึกยินดีที่ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 13 โดยขณะนี้จังหวัดเพชรบูรณ์มีความพร้อมแล้วมากกว่า 90% เหลือเพียงแค่การปรับภูมิทัศน์ของสถานที่แข่งขันให้มีความสวยงาม เพื่อเตรียมต้อนรับคณะนักกีฬาผู้สูงวัยจากทั่วประเทศที่เดินทางมาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ และคาดหวังว่านักกีฬาจะได้เก็บความประทับใจจากการมาเยือนจังหวัดเพชรบูรณ์กลับไปบอกกล่าวเล่าขานแก่ลูกหลานต่อไป

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image