ขนไก่ไทยรับเจอญี่ปุ่นงานหนัก หวังอัดรัสเซียเข้ารอบ 8 ทีมสุธีรมานคัพ

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมของทีมชาติไทย ในการลงทำศึกแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก “สุธีรมานคัพ 2019” ที่สมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ถนนวิทยุ-สารสิน เมื่อวันที่ 29 เมษายน โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 19-26 พฤษภาคม ที่เมืองหนานหนิง ประเทศจีน โดยทีมชาติไทย เป็นทีมวางอันดับ 7 จะลงเล่นในกลุ่มเดียวกับญี่ปุ่น ทีมวางอันดับ 1 และรัสเซีย ทีมวางอันดับ 12 ของรายการ

คุณหญิงปัทมากล่าวว่า สำหรับความพร้อมของทีมชาติไทยชุดนี้ สมาคมฯ ได้เลือกนักแบดมินตันที่ดีและพร้อมที่สุดไปแข่งขัน โดยฝ่ายพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ ร่วมกับทีมงานผู้ฝึกสอน ได้ประชุมพิจารณาอย่างละเอียด ในการคัดเลือกนักกีฬาทั้ง 16 คน เป็นชาย 8 คน และหญิง 8 คน ซึ่งมั่นใจว่าเป็นทีมที่ดีที่สุด นอกจากฟอร์มการเล่นในปัจจุบันเป็นที่น่าพอใจแล้ว ทีมชาติไทยชุดนี้ ยังประกอบไปด้วย นักกีฬาระดับท็อปเท็นของโลกถึง 3 ประเภทคือ หญิงเดี่ยว หญิงคู่ และคู่ผสม เบื้องต้นทีมไทยตั้งเป้าหมายเอาไว้ ให้ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นอันดับแรก ญี่ปุ่นเป็นทีมที่แข็งแกร่งทั้ง 5 ประเภท ทำให้มีโอกาสที่จะครองแชมป์กลุ่มมากที่สุด ส่วนทีมไทยต้องไปแย่งตั๋วผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายกับรัสเซีย

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ กล่าวอีกว่า สมาคมฯ มีการวางแผนในการเตรียมและพัฒนานักกีฬาอย่างเป็นระบบ โดยได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการฝึกซ้อม และวิทยาศาสตร์การกีฬา โดยเฉพาะโภชนาการ รวมทั้งได้ดำเนินการติดตามผลและประเมินนักกีฬา อันจะนำไปสู่การปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานให้สอดคล้องกับผลการประเมิน สมาคมฯ จึงมั่นใจว่า นักกีฬาของเรามีสภาพร่างกายและจิตใจที่ดี พร้อมสำหรับการแข่งขัน เราคาดว่านักกีฬาจะทำผลงานให้เป็นที่น่าประทับใจได้ ในอีกไม่นานเกินรอ ขอกำลังใจให้นักกีฬาและทุกคนที่ทำงานหนัก เพื่อผลงานของประเทศไทยในเวทีกีฬาโลก

Advertisement

“พวกเรามีการวางแผนการฝึกซ้อมที่ชัดเจน เป็นระบบ สำหรับนักกีฬาแต่ละคน โดยเฉพาะนักกีฬาความหวัง เช่น กันต์ และ กิ๊ฟ-วิว เป็นต้น เรานำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้อย่างเต็มรูปแบบสำหรับการเตรียมนักกีฬา ทั้งในส่วนทีมงานของสมาคมฯ เอง ซึ่งนำโดยหัวหน้าทีมวิทยาศาสตร์การกีฬาชาวออสเตรเลีย ชอน สเตอร์เกสส์ และความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อให้การประยุกต์ใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาในการเตรียมนักกีฬามีประสิทธิภาพสูงสุด และอีกไม่นาน สมาคมฯ จะลงนามเอ็มโอยู กับมหาวิทยาลัยอกิตะ ด้านความร่วมมือทางวิทยาศาสตร์การกีฬา ซึ่งประเทศญี่ปุ่นใช้ในการเตรียมและพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ ดังที่ปรากฏอยู่ในปัจจุบัน” คุณหญิงปัทมากล่าว

สำหรับทีมชาติไทยชุดนี้ ประกอบด้วย นักกีฬาชาย “กันต์” กันตภณ หวังเจริญ, “เพชร” โฆษิต เพชรประดับ, “โอ๊ต” สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์, “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์, “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน, “ติณณ์” ติณณ์ อิสริยเนตร, “ดีโก้” กิตติศักดิ์ นามเดช, “ต้นน้ำ” นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร และนักกีฬาหญิง ประกอบด้วย “เมย์” รัชนก อินทนนท์, “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล, “วิว” รวินดา ประจงใจ, “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล, “เอ็มเอ็ม” สาวิตรี อมิตรพ่าย โดยมีผู้ฝึกสอน คือ เร็กซี่ ไมนากี้, อังกุส ดาวี ซานโตซา, เทศนา พันธ์วิศวาส, ภัททพล เงินศรีสุข, พันตำรวจตรี กฤติน กฤตตานุกูลย์, นาวาอากาศตรีหญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ และทีมงานวิทยาศาสตร์การกีฬา อีก 3 คน ร่วมทีม โดยมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีม

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image