สรุปผลโพลกีฬามติชน คนไม่เชื่อ ‘เจ้าแหลม’ ทวงเข็มขัดแชมป์คืนได้มากกว่า 58%

จากกรณีที่ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เสียเข็มขัดแชมเปี้ยนโลก รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) ให้กับคู่ปรับเก่า ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกัน ด้วยการแพ้คะแนนแบบเอกฉันท์ 113-115, 113-115, 112-116 ซึ่งทั้งตัวศรีสะเกษ และตัว เอสตราด้า เอง ต่างมีความต้องการตรงกันว่าอยากจะเปิดศึกครั้งที่ 3 เพื่อวัดฝีมือกันอีกครั้ง

และจากการที่ “มติชน” สอบถามความคิดเห็นผู้ที่ติดตามว่า ท่านคิดว่า ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น จะสามารถทวงคืนเข็มขัดแชมป์โลกคืนได้อีกครั้งหรือไม่นั้น ผลปรากฎว่า

จากโพลที่มีผู้เข้ามาตอบคำถามกว่า 8,500 คนนั้น คิดเป็น 58 เปอร์เซ็นต์ ที่มองว่าเจ้าแหลมจะไม่สามารถทวงเข็มขัดคืนได้ ขณะที่อีก 42 เปอร์เซ็นต์ มองว่าจะสามารถทวงแชมป์คืนได้

ขณะที่ในส่วนของผู้ใช้ทวิตเตอร์ มีคนเข้ามาแสดงความเห็นทั้งสิ้น 314 โหวต โดยเลือกคำตอบทวงคืนไม่ได้ 56 เปอร์เซ็นต์ และทวงแชมป์ได้อีก 44 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน

Advertisement

สำหรับความเห็นจากแฟนกีฬาที่น่าสนใจนั้น

ผู้ใช้ท่านหนึ่ง บอกว่า “คงยากครับเท่าที่ดูเขาชนะจริงๆ กลับมาอยู่บ้าน ประกอบอาชีพรับราชการตำรวจต่อไป ใช้เงินเดือนและเงินที่เก็บไว้ตอนเป็นแชมป์โลก ไม่ต้องกู้ฉุกเฉิน ไม่กู้สามัญ และที่สำคัญอย่าหลวมตัวไปเป็นสมาชิกสหกรณ์โดยเด็ดขาด แค่นี้ชีวิตก็มั่นคง เพราะการเริ่มต้นรับราชการไม่ได้เริ่มจาก 0 เหมือนหลายๆคน รับรองอยู่ได้สบายมากครับ”

Advertisement

อีกท่านหนึ่ง “ทวงคืนได้ แพ้เพราะวางแผนสู้ผิดพลาดถ้าปล่อยการ์ดซ้ายมาสู้ตั้งแต่ยก5 เต็มที่ก็เสมอ ไม่มีแพ้สังเกตุจากช่วงยก10 ปล่อยการ์ดธรรมชาติมาสู้ เอสตราด้า มีอาการแยงๆหมัดเจ้าแหลมเหมือนกัน”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image