ระบำใต้น้ำไทยกวาดแชมป์ที่ยุโรป กระโดดน้ำชุบตัวจีนเตรียมซีเกมส์

ตามที่สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยได้ดำเนินการคัดเลือกนักระบำใต้น้ำทีมชาติไทยและเยาวชนทีมชาติไทย โดยได้ส่งนักกีฬาระบำใต้น้ำทั้ง 2 ชุดไปเก็บตัวฝึกซ้อม ที่ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 20 มีนาคม -9 พฤษภาคม เพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขัน 2 รายการคือว่ายน้ำชิงแชมป์โลก “ฟีน่า เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2019” ระหว่างวันที่ 12-28 กรกฎาคม ที่ประเทศเกาหลีใต้ กับรายการว่ายน้ำเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่ประเทศอินเดีย

“โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำ เปิดเผยว่า ในช่วงเกือบ 50 วัน ที่ทีมระบำใต้น้ำไทยไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศอิตาลี คว้ารางวัลในหลายรายการ ที่เมืองเบรสชา วันที่ 30-31 มีนาคม ได้มา 7 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ที่เมืองแบร์กาโม่ วันที่ 14 เมษายน ได้มา 2 เหรียญทอง และที่ซานมารีโน ได้มา 7 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ซึ่งทั้ง 3 รายการนี้เป็นการแข่งขันระดับยุโรป โดยมีประเทศไทยทีมเดียวที่มาจากเอเชีย

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ได้ส่งทีมกระโดดน้ำทีมชาติไทยไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศจีน นำโดย อ.หยาง หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวจีน กับ นายธีรภัทร ศิริบูรณ์ ผู้ฝึกสอน พานักกีฬาทั้งหมด 5 คน คือ ฐิติภูมิ มากสิน, รังสิมันตุ์ ยันต์มงคล, ขวัญชนก ขุนบุญจันทร์, รมัณยา ยันต์มงคล และ สุฬินฌา บูรณพล ใช้เวลาเก็บตัวจนถึงวันที่ 7 กรกฎาคม เพื่อเตรียมทีมสู้ศึกซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์

พล.อ.อุกฤษฎ์ ณรงค์วิทย์ อุปนายกฝ่ายกีฬากระโดดน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ กล่าวว่า การส่งไปเก็บตัวในครั้งนี้ก็เป็นโครงการฝึกซ้อมของซีเกมส์ ซึ่งไทยมีโค้ชหยางที่เป็นชาวจีนเป็นหัวหน้าคณะและได้เก็บตัวที่จีนทุกปี ซึ่งในครั้งนี้สมาคมหวังว่านักกีฬาจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาให้มากที่สุดเพื่อเตรียมความพร้อมในศึกซีเกมส์ปลายปีนี้ แต่อุปสรรคก็คือเมื่อกลับมาถึงไทยแล้วการฝึกซ้อมจะขาดช่วงไป เนื่องจากไม่มียิมบกให้ได้ฝึกซ้อมกัน ตรงจุดนี้ตนก็ยืนยันว่าถ้าทีมกระโดดน้ำไทยจะประสบความสำเร็จได้ ก็ต้องมียิมบกเพื่อให้นักกีฬาได้ฝึกซ้อม

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image