‘ปลื้มจิตร์’รับยังเป็นรองสาวจีน นำทีมบุกสวิสบู๊เนชั่นส์ลีกยาว

หลังจากทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ในนามสโมสร เจนเนอราลี่ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค พ่ายให้กับ โบไฮ่ แบงก์ เทียนจิน จากจีน 1-3 เซต จบรองแชมป์สโมสรเอเชีย เมื่อค่ำวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดย “เพียว” อัจฉราพร คงยศ คว้าตำแหน่งบอลบีหลังยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ไปครองนั้น

“หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว สตาร์ดังของทีม เปิดเผยว่า เราก็สู้เต็มที่แล้ว แต่บางลูกมันเหนือจริงๆ เราบล็อกเขาไม่ถึง ปรับมาบล็อก 6 มือแล้ว แต่ว่าเขาตีหลังบล็อกมา ข้างหลังก็ไม่รู้จะยืนตรงไหน แต่เราก็พยายามอาศัยรุกผสม ก็ทำได้ดีพอสมควร แต่คือเขาหนักจริง ต้องยอมรับ

“โดยรวมถือว่าเกิดคาดนะคะ ตามเป้าที่อาจารย์ยะ (นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ฝึกสอน) ตั้งไว้แต่แรกว่าอย่างน้อยต้องเข้าชิงให้ได้ เพราะว่าเรารู้ตัวผู้เล่นว่าจีนเขาเอาชุดใหญ่มา เพราะเขาแข่งในบ้านเขา เราก็พยายามเข้าชิงให้ได้ แมตช์ชิงก็คือกำไร ชนะหรือแพ้ก็ไม่เป็นไร ทำเต็มที่ ส่วนทีมชาติหลังกลับไป ซ้อม 2-3 วัน ก็บินไปสวิตเซอร์แลนด์ และแข่งเนชั่นส์ลีก ยาว 5 สัปดาห์ ก็ถือว่าหนักพอสมควร แต่ว่าเรื่องตัวผู้เล่นอาจารย์ด่วน (ดนัย ศรีวัชรเมธากุล) ก็คงจะโรเทรด คงจะได้เล่นกันทุกคน แต่ละสนามก็ปรับเปลี่ยนกันไป เพื่อที่จะหาตัวที่สมบูรณ์ที่สุดในการแข่งขันคัดโอลิมปิกค่ะ” ปลื้มจิตร์กล่าว

“โค้ชยะ” กล่าวว่า การจบที่สอง เราก็พอใจมากแล้ว เพราะทุกทีมมีความพร้อม มีการเตรียมมาอย่างดี เราสามารถผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศได้ ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว แต่จริงๆ ลึกๆ ก็อยากได้แชมป์สมัยที่ 3 ซึ่งต้องยอมรับว่ามันเป็นงานที่ยาก แต่เราสู้เต็มที่แล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image