ว่ายน้ำชุด ‘ซีเกมส์’ ทยอยออกซ้อมตปท.เพียบ สมาคมหนุนเต็มที่หวังคว้าเหรียญทอง

“โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวในการเตรียมทีมนักว่ายน้ำทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในช่วงปลายปีนี้ ว่า ตอนนี้นักว่ายน้ำทุกคนที่มีชื่อในการเก็บตัวได้ฝึกซ้อมไปตามโปรแกรมของโค้ชส่วนตัวแต่ละคน และได้มีการทดสอบสมรรถภาพด้านต่างๆ ทุกสัปดาห์ที่สระว่ายน้ำ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงแรก แต่ทุกอย่างก็เป็นไปอย่างเข้มข้น เท่าที่ดูสถิติของทุกคนแล้ว ยังลุ้นเพียงเหรียญเงินในซีเกมส์เท่านั้น แต่เพื่อการที่จะเพิ่มโอกาสในการลุ้นเหรียญทอง จะต้องมีการส่งไปเก็บตัวในต่างประเทศตามที่นักกีฬาและโค้ชต้องการ

เลขาธิการว่ายน้ำไทยกล่าวต่อว่า แผนการเก็บตัวต่างประเทศของนักว่ายน้ำที่มีความหวังแต่ละคนได้นำเสนอมายังสมาคมฯ และได้อนุมัติไปแล้ว “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง และ “เงือกเอมี่” เอมมิกา หิมะทองคำ จะไปซ้อมที่เมืองคุนหมิง ประเทศจีน 2 ช่วง คือ ในเดือนมิถุนายน และกลับมาแข่งขันว่ายน้ำเอเชี่ยนเอจกรุ๊ป ที่ประเทศอินเดีย และกลับไปซ้อมต่อที่คุนหมิง ก่อนกลับมาแข่งขันซีเกมส์ ส่วน “เงือกจอย” เจนจิรา ศรีสอาด จะไปฝึกซ้อมที่ประเทศตุรกี รวมทั้งยังมีที่ไปซ้มอที่เมืองนาโกยา ประเทศญี่ปุ่น คือ “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์, ฝนปราย แย้มสรวล, เสาวนีย์ บุญอำไพ, ขนิษฐา นิ่มดำ, กิตติพัฒน์ ภิพิมนันท์ ด้านมานิตา เสถียรโชควิศาล นักว่ายน้ำดาวรุ่งขอทุนสนับสนุนไปเรียนและฝึกซ้อมที่สหรัฐอเมริกา โดยจะกลับมาแข่งขันทั้งเอเชี่ยนเอจกรุ๊ปและซีเกมส์ทั้งสองรายการ นอกจากนั้นยังมีบางคนที่ยังปักหลักซ้อมในประเทศไทย นักกีฬาที่จะไปซ้อมต่างประเทศเตรียมออกเดินทางในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม หรือภายในเดือนมิถุนายนนี้แล้ว

“ที่ให้ซ้อมกับโค้ชของตัวเอง ไม่ใช่โค้ชกลางของสมาคม เพราะนักว่ายน้ำแต่ละคนคุ้นชินกับโค้ชตัวเองดีอยู่แล้ว ถ้าเปลี่ยนโค้ชกระทันหันอาจจะทำให้สถิติแย่ไปกว่าเดิม จึงเลือกวิธีนี้ และให้โค้ชส่งแผนให้สมาคมรับทราบ เพื่อให้เป็นไปในแนวทางที่เข้าใจกัน ส่วนตัวมองว่าโอกาสที่จะได้เหรียญทองในซีเกมส์ยังเป็นเรื่องยาก แต่ก็ต้องให้ทุกคนสู้เต็มที่ สมาคมก็พร้อมจะสนับสนุนเต็มที่ เพื่อเพิ่มโอกาสที่จะได้เหรียญทองให้ทีมชาติไทย” โค้ชตึกกล่าว

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image