“บางกอกแอร์เวย์ส กระบี่ฮาล์ฟมาราธอน 2019” คึกคัก นักวิ่งกว่า 3,500 คนร่วมงาน

“บางกอกแอร์เวย์ส กระบี่ฮาล์ฟมาราธอน” 1 ใน 6 รายการวิ่งของ “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรี่ย์ 2019” (Bangkok Airways Boutique Series 2019) จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2562 โดยการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส นำโดยนายนิจพัฒน์ ปิยะพันธ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้น และนายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ที่เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดพร้อมทั้งกล่าวถึงความสำคัญของกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและการกีฬา และยังส่งเสริมสนับสนุนเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดกระบี่ให้มีรายได้เพิ่มขึ้นอีกทาง โดยงานในครั้งนี้ได้รับความสนใจอย่างมากมีนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมงานกว่า 3,500 คน ท่ามกลางบรรยากาศไม่ร้อนในช่วงเช้าตรู่

สำหรับเส้นทางวิ่งในตัวเมือง นักวิ่งมีโอกาสได้สัมผัสกับความงดงามทางธรรมชาติและวิถีชีวิตผู้คนยามเช้าบริเวณปากน้ำกระบี่ พร้อมผสมผสานกับกลิ่นอายความเป็นบูทีคในแบบฉบับของบางกอกแอร์เวย์ส โดยการแข่งขันดังกล่าวแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ประกอบไปด้วยแบบฟันรันและแบบมินิมาราธอน ระยะทาง 5 และ 10 กิโลเมตร และแบบฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กิโลเมตร

Advertisement

รายการวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์ส กระบี่ ฮาล์ฟมาราธอน” ถือเป็นรายการแรก จากทั้งหมด 6 รายการของ “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรี่ย์ 2019” ที่จัดขึ้นใน 6 จุดหมายปลายทางของสายการบินฯ ตลอดปี 2562 โดยรายการวิ่งที่เหลืออีก 5 รายการ ได้แก่ รายการวิ่ง “สมุยฮาล์ฟมาราธอน” ที่อำเภอเกาะสมุยจังหวัดสุราษฎ์ธานี ในวันที่ 2 มิถุนายน 2562 รายการวิ่ง “ลำปางฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดลำปาง ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2562 รายการวิ่ง“ภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 4 สิงหาคม 2562 รายการวิ่ง “เชียงรายฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดเชียงราย ในวันที่ 15 กันายายน 2562 และรายการวิ่ง “ล้านนาฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 3 พฤศจิกายน 2562

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/BangkokAirways.Run และสมัครเข้าร่วมแข่งได้ที่ www.bangkokairwaysrun.com

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image