‘โค้ชด่วน-นุศรา’ ชี้จบสนามแรกเนชั่นส์ลีกเก็บชัย 1 นัดตามเป้า พร้อมเก็บข้อมูลไปปรับปรุง

ภาพจาก www.volleyball.world

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวภายหลังลูกทีมลงแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2019 สนามแรก นัดสุดท้าย พ่ายโปแลนด์ 0-3 เซต 20-25, 20-25, 13-25 ที่ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม พร้อมทำสถิติชนะ 1 แพ้ 2 ว่า ต้องยอมรับว่าโปแลนด์เล่นเกมรุกและเกมบล็อกได้ดีมาก ไทยพยายามจะเจาะข้อผิดพลาดของเขา แต่เจ้าภาพทำได้ดี จึงเสียจังหวะไป นักกีฬาไทยบางคนยังโชว์ฟอร์มไม่ค่อยดีด้วย เป็นเรื่องที่ต้องกลับไปแก้ไข อย่างไรก็ตาม ไทยจะยังต้องเจอกับโปแลนด์อีกอย่างน้อย 1 นัด จึงเป็นข้อมูลที่ต้องนำไปปรับปรุง

สำหรับภาพรวมของการลงเล่น 3 นัดในสนามแรก คิดว่าทีมไทยปรับรูปแบบการเล่นได้ส่วนหนึ่ง แต่ยังมีปัญหาเรื่องสปีดการเล่นที่ควรจะเร็วกว่านี้ เป็นเพราะยังขาดความแน่นอน รวมถึงการควบคุมทักษะบางอย่างที่ขาดหายไป แต่อย่างน้อยก็ทำได้ตามเป้าที่หวังไว้ด้วยการเก็บชัยชนะได้ 1 นัด

ด้านนุศรา ต้อมคำ กัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย กล่าวว่า เป็นเกมที่ดีเกมหนึ่ง เพราะได้เห็นจุดอ่อนของเขาที่เราสามารถเล่นกับเขาได้ ช่วงแรกไทยทำได้ดี แต่ปลายเซตแรกไปชะงักอยู่ช่วงหนึ่งจนโดนโต้และพ่ายไป บทสรุปของสนามนี้ถือว่าทำได้ตามเป้าหมายเพราะหวังไว้ว่าจะเก็บชัยชนะให้ได้อย่างน้อย 1 นัดในแต่ละสนาม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image