สโมสรศุลกากรจับมือ ม.กรุงเทพธนบุรี ให้โอกาสเด็กกลับใจได้ฝึกฟุตบอล

นายสิทธิศักดิ์ วนะชกิจ อธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เป็นประธานเปิดโครงการ ”สานฝันเยาวชนด้านทักษะฟุตบอลเพื่อพัฒนาเป็นอาชีพ” และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่างศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง พร้อมด้วยสโมสรฟุตบอลเอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด และมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ประจำปี 2562 ที่ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 5 ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม
โดยความร่วมมือดังกล่าวต่อยอดสนับสนุนทางด้านการศึกษาระดับปริญญาตรี ที่ ม.กรุงเทพธนบุรี ให้แก่เยาวชนที่เป็นนักกีฬาฟุตบอลที่ผ่านการคัดเลือก จำนวน 2 ทุน เป็นระยะเวลา 5 ปี

นายสิทธิศักดิ์กล่าวว่า โครงการนี้นอกจากจะใช้ฟุตบอลพัฒนาร่างกายของเยาวชนแล้ว ยังเป็นการฝึกทักษะการเล่นฟุตบอลจนพัฒนาเป็นอาชีพ ทำให้เด็กและเยาวชนกลับมาดำรงชีวิตอย่างปกติสุข และได้รับการยอมรับในสังคม ต้องขอบคุณสโมสรฟุตบอลเอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด และ ม.กรุงเทพธนบุรี ที่เข้ามาต่อยอดส่งเสริมทางด้านการศึกษาระดับปริญญาตรีให้แก่เยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกในโครงการฯ อันเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชนที่กระทำความผิด สร้างคนดีคืนสู่สังคมต่อไป

สำหรับครั้งนี้เป็นโครงการที่จัดมาเป็นรุ่นที่ 2 โดยนำเยาวชนที่อยู่ในระหว่างสอบสวนและการพิจารณาพิพากษาคดีสามารถไปฝึกซ้อมทักษะการเล่นฟุตบอลกับโค้ชมืออาชีพของสโมสรฯ ทุกวันเสาร์ จำนวน 16 ครั้ง หากใครฝีเท้าดีก็มีโอกาสได้รับการคัดเลือกให้เป็นนักเตะของสโมสรได้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image