ส.แบดจับมือม.อาคิตะพัฒนานักกีฬา ‘ปัทมา’ยังรอ’หมิว’มาเคลียร์สัญญา

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือ 3 องค์กร กับ มหาวิทยาลัยอาคิตะ ประเทศญี่ปุ่น และ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดีและวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา ที่ โรงแรมอโนมาแกรนด์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม โดยมีดร.โยอิจิ ชิมาดะ ศาสตราจารย์ประจำ บัณฑิตวิทยาลัยสาขาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยอาคิตะ, รศ.ดร.พญ.ภัทรวัณย์ วรธนารัตน์ หัวหน้าภาควิชาออร์โธปิดิกส์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล และ อาจารย์นายแพทย์ชนินทร์ ล่ำซำ คณบดี วิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมด้วย

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า การรร่วมมือกันในครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันเพื่อเตรียมความพร้อมของนักกีฬาแบดมินตันไทยสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้นักกีฬาได้มีความพร้อมเต็มที่ในทุกด้าน โดยเฉพาะการป้องกันและลดอาการบาดเจ็บ รวมถึงเพิ่มศักยภาพให้เหนือกว่าคู่แข่ง เชื่อว่าการร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้นักกีฬาไทยสามารถคว้าเหรียญรางวัลในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ได้ และจะนำเอาองค์ความรู้ต่างๆ ไปพัฒนากีฬาอื่นๆ ได้ด้วย

ภายหลังจากงานแถลงข่าว ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงกรณีของ “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 20 ของโลก ที่ยังไม่สามารถหาข้อสรุปกับทางสมาคมฯ ในเรื่องของการขอถอนตัวจากการเป็นนักกีฬาในสังกัดสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ นั้น

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า สัญญาของทางสมาคมฯกับพรปวีณ์นั้นทำเอาไว้ 4 ปี จนถึงปี ค.ศ.2022 ซึ่งนักกีฬาในสังกัดสมาคมฯ ก็ต้องทำตามกฎของสมาคมฯ สัญญาของทางสมาคมฯกับนักกีฬา เป็นสัญญาที่เชื่อมโยงกับสัญญาของสปอนเซอร์หลักอย่าง โยเน็กซ์ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือการที่พรปวีณ์นั้นมาขอลาออกจากทางสมาคมฯเอง แล้วก็ไปใส่ชุดแข่งขันของสปอนเซอร์ที่เป็นคู่แข่งกับสปอนเซอร์หลักของทางสมาคมฯ ทำให้สมาคมฯเองก็ถูกต่อว่าในเรื่องนี้มาด้วย

Advertisement

“ทางสมาคมฯ เปิดโอกาสให้พรปวีณ์นั้นได้เข้ามาพูดคุยเพื่อหาทางออก แต่ก็ยังไม่ได้เข้ามาคุย สมาคมฯ ยังพร้อมที่รับพรปวีณ์กลับเข้ามาเป็นนักกีฬาของสมาคมฯ และจะส่งทำการแข่งขันตามปกติ แต่นักกีฬาก็ต้องทำตามกฎอย่างเคร่งครัดด้วยเช่นกัน ถ้าหากว่าจะยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด ก็จะต้องมีการจ่ายค่าปรับ ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ทุกคนก็จะต้องทำเช่นกัน”

คุณหญิงปัทมา กล่าวปิดท้ายว่า กับเรื่องนี้ทางสมาคมฯ​ ก็เป็นห่วงนักกีฬา เพราะกำลังจะเริ่มเก็บคะแนนสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 และอยากเห็นนักกีฬาไทยผ่านเข้าไปให้ได้มากที่สุด ถ้าหากยังไม่ได้ยกเลิกสัญญากับทางสมาคมฯ​ ก็ไม่สามารถเซ็นสัญญาใหม่ได้ แล้วก็ต้องออกเงินเองเพื่อไปทำการแข่งขันต่างๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image