โปโลน้ำสาวชุบตัว ‘อิตาลี-เช็ก’ อีกรอบ ‘สมาคมว่ายน้ำ’ หนุนล่าตั๋วโอลิมปิกเต็มที่

ทีมโปโลน้ำสาวไทยชุดคว้าแชมป์ “อียู เนชั่นส์ วีเมนส์ วอเตอร์โปโล ทัวร์นาเมนต์ 2019” (EU nations women’s water polo tournament 2019) ได้เดินทางมาถึงไทยแล้ว โดยมีพล.อ.สรศักดิ์ ขาวกระจ่าง อุปนายกฝ่ายกีฬาโปโลน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย และ “โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย พร้อมทั้งครอบครัวของนักกีฬามาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม

นายธนาวิชญ์เปิดเผยว่า นักกีฬาชุดนี้เป็นเด็กใหม่เกือบ 80 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ดีที่สุดในเวลานี้ หลังจากนี้ในช่วงประมาณเดือนกันยายนจะมีโปรแกรมไปเก็บตัวที่ประเทศอิตาลีและสาธารณรัฐเช็ก โดยเป้าหมายต่อไปในทีมชุดนี้ก็คือการนำทีมโปโลน้ำหญิงไปคัดเลือกกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ในต้นปีหน้ารายการชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศคาซัคสถาน ทั้งนี้โควต้าโอลิมปิกเกมส์ของโปโลน้ำโซนเอเชีย 2 ที่นั่งโดยญี่ปุ่นได้ไปแล้ว 1 ที่ในฐานะเจ้าภาพ ทำให้อีก 1 ที่ต้องมาลุ้นกัน 3 ประเทศคือ ไทย, จีน และ คาซัคสถาน อย่างไรก็ตามถ้าไทยชวดการไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 แต่ทีมโปโลน้ำหญิงชุดนี้ที่สร้างไว้เพื่อศึกเอเชียนเกมส์ 2022 ที่จีนและตั้งเป้าแล้วว่าจะต้องมีเหรียญติดมือ

พล.อ.สรศักดิ์กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจในตัวนักกีฬาทุกคนที่สร้างผลงานได้ดีขนาดนี้สามารถเอาชนะทีมจากโซนยุโรปได้โดยที่ไม่แพ้เลยจนคว้าแชมป์มาครอง และขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทั้ง 3 คน ที่ได้รางวัลบุคคล คือ วริษฐา สาหร่ายกาญจน์ ได้รางวัล ผู้ทำคะแนนสูงสุด, อัลวาณีย์ สถิตานนท์ ได้รางวัล นักกีฬายอดเยี่ยม และ เขมสิริ สิริเวชชะพันธ์ ได้รางวัล ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม เชื่อว่าการไปเก็บตัวในครั้งนี้จะทำให้นักกีฬาโปโลน้ำทีมหญิงแข็งแกร่งขึ้นและเชื่อว่าในอนาคตจะทำผลงานได้ดีกว่าเดิม

สำหรับนักกีฬาชุดนี้ประกอบด้วย เขมสิริ สิริเวชชะพันธ์, กายทิพย์ แซ่เตียว, วริษฐา สาหร่ายกาญจน์, จณิสตา ถิ่นวิลัย, ฐิติรัตน์ สมยศ, นิราวัลย์ ชมภูพื้น, ปุณณดา โรจนรัตน์, อัลวาณีย์ สถิตานนท์, นภสร หมวกสังข์, อิสรีย์ จูฮอง, ญานิศา จูฮอง, รุ่งรวี แจ้งใจ, พัณณ์ชิตา โรจน์วัฒนดิษกุล, ชญานันท์ คร้ามอยู่, อริสรา มินศรี และ กฤษณา พวงทอง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image