‘โค้ชด่วน’ ยันต้องปรับตัวผู้เล่น ‘เนชั่นส์ลีก’ สนาม3 รับคู่แข่งแกร่งทุกทีม

นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยชุดสู้ศึกเอฟไอวีบี เนชั่นส์คัพ 2019 เดินทางกลับจากมาเก๊า ถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม หลังจบสนาม 2 โดยหลังจากถึงประเทศไทย “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้ให้นักกีฬาแยกย้ายไปพัก 1 วัน ก่อนจะเรียกมารวมตัวฝึกซ้อม ในวันที่ 1 มิถุนายน เพื่อเตรียมทีมลงแข่งขันสนาม 3 ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ระหว่างวันที่ 4-6 มิถุนายน

โค้ชด่วนกล่าวว่า โดยรวมรูปแบบการเล่น ระบบต่างๆ พัฒนาขึ้นมา เมื่อเทียบกับสนามแรกมีการปรับระบบทำให้ยังไม่ลงตัวมากนัก ส่วนผลงานถือว่าเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ คือ ชนะให้ได้สนามละ 1 แมตช์ ศักยภาพของผู้เล่นก็ขยับมาดีขึ้น แต่จะมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นบางคนในสนาม 3 คู่แข่งในสนามนี้แข็งแกร่งทุกทีม จึงต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด เพื่อพยายามเอาชนะให้ได้ 1 แมตช์ตามที่วางไว้

ด้าน “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ มือเซตทีมชาติไทย กล่าวว่า ภาพรวมของทีมดีขึ้น นักกีฬาหน้าใหม่เข้าใจระบบมากขึ้น แต่ก็ต้องพัฒนาทักษะส่วนตัวเพื่อมาเสริมให้ทีมมีความไหลลื่นมากขึ้น เพราะคู่แข่งแต่ละทีมแข็งแกร่งมาก

Advertisement

โปรแกรมการแข่งขันเอฟไอวีบี เนชั่นส์คัพ 2019 สนาม 3 ของไทย ดังนี้ 4 มิถุนายน พบ บัลแกเรีย / 5 มิถุนายน พบ โดมินิกัน / 6 มิถุนายน พบ ตุุรกี แข่งขันเวลา 18.05 น. ทั้ง 3 แมตช์

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image