‘จาย’ คว้ารองแชมป์ประเดิมศึกลู่เก็บแต้มโอลิมปิกที่สหรัฐ

“ทีเจ” จาย อังค์สุทธาสาวิทย์ นักปั่นทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองจักรยานประเภทลู่ คีริน กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ลงประเดิมสนามตระเวณเก็บแต้มที่สหรัฐคว้ารองแชมปีดีริน ในการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ บีอาร์แอล ออลสตาร์ ที่สนามเวลโลโดรม วัลเลย์ พรีเฟอร์ รัฐเพนซิลวาเนีย สหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม

ในการแข่งขัน จาย ซึ่งเดินทางไปยังสหรัฐพร้อมเพื่อนร่วมทีมที่เก็บตัวฝึกร้อมระยะยาวในศูนย์ฝึกจักรยานโลก(ดับเบิลยูซีซี) ในสวิตเซอร์แลนด์ และปัจจุบันมีคะแนนสะสมในอันดับ 40 ของโลกในประเภทคีริน ต้องลงประชันฝีเท้ากับนักปั่นนานาชาติ 24 คน แบ่งการแข่งขันรอบแรกเป็น 4 ฮีต ซึ่งจายเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ในฮีตที่ 3 เข้ารอบรองชนะเลิศ และก็ผ่านรอบรองชนะเลิศเข้าไปเป็นหนึ่งใน 6 นักปั่นรอบชิงชนะเลิศแบบสบาย ๆอย่างไรก็ตาม ในรอบชิงชนะเลิศ จายเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 พ่ายนักปั่นจากแคนาดาไปแบบฉิวเฉียด ทำได้เพียงรองแชมป์ในการลงสนามรายการแรก

พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ในการเดินทางไปตระเวณแข่งขันในสหรัฐของ จาย นั้น ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากศูนย์ฝึกจักรยานโลก เพื่อให้จายได้มีโอกาสเก็บคะแนนสะสมอันดับโลกเป็นกอบเป็นกำเพื่อให้ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ยูซีไอ เวิลด์คัพ ทั้ง 5 สนามในปลายปีนี้ เพื่อลุ้นโควต้าการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปีกเกมส์ฤดูร้อน 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในปีหน้า

“จายจะอยู่ในรัฐเพนซิลวาเนีย เพื่อลงแข่งขันในรายการเก็บคะแนนสะสมโลกของยูซีไอทั้งคลาส 1 และ คลาส 2 อีก 5 รายการ ประกอบด้วย รายการเฟสติวัล ออฟ สปีด วันที่ 7-8 มิ.ย., รายการซูเปอร์ ทิวส์เดย์ วันที่ 11 มิ.ย., รายการ ฟาสเตสท์ แมน ออน วีล วันที่ 14-15 มิ.ย., รายการยูเอส สปรินท์ จีพี วันที่ 21 มิ.ย. และส่งท้ายด้วย คีรินคัพ ในวันที่ 28 มิ.ย. ก่อนที่จะเดินทางกลับไปยังศูนย์ฝึกฯ ในสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อฝึกซ้อมและตระเวณแข่งขันเก็บคะแนนในยุโรป เตรียมตัวสำหรับเดินทางกลับมาแข่งขันจักรยานประเภทสู่ชิงแชมปเอเชีย ที่เกาหลีไต้ ในเดือนตุลาคมและเวิลด์คัพซีรี่ส์ที่จะเริ่มสนามแรกที่เบลารุสในต้นเดือนพฤศจิกายน ต่อเนื่องไปจนถึงการแข่งขันซิงแซมปีโลกที่เยอรมันในปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2563 อันเป็นรายการสุดท้ายสำหรับการสะสมแต้มโอลิมปิกเกมส์ในประเภทลู่” พลเอกเดชากล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image