ทัพวีลแชร์ยัดห่วงทีมชาติไทยร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชน ‘จูเนียร์ เอ็นบีเอ’

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่สเตเดียม 29 “บิ๊กนิดหน่อย” นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย, ตัวแทนจูเนียร์ เอ็นบีเอ และเอ็บีเอ เอเชีย พร้อมด้วย วลาดีเมียร์ ราดมาโนวิช อดีตผู้เล่นเอ็นบีเอชาวเซอร์เบีย เจ้าของความสูง 2.08 เมตร และเคยถูกจัดอันดับให้ป็นผู้เล่นหน้าใหม่ที่ดีที่สุดในฤดูกาล “เอ็นบีเอ ออล-รุกกี้ เซคอนด์ ทีม 2002” ได้มาร่วมกันเปิดกิจกรรม “จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ 2019 ” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่มาเปิดโอกาสให้กับเยาวชนชาย-หญิง ทั่วภูมิภาคเอเชีย 10 ประทศ ได้ร่วมเรียนรู้ทักษะกีฬาบาสเกตบอสแบบมืออาชีพ พร้อมกับเฟ้นหานักยัดห่วงเยาวชนทั่วเอเชีย เพื่อเข้าร่วมโครงการบาสเกตบอลระดับโลกอย่าง จูเนียร์เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ ที่เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ในเดือนสิงหาคม 2562

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ทาง “บิ๊กนิดหน่อย”จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ยังไดได้นำคณะนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลหนุ่มทีมชาติไทย เข้าร่วมทำกิจกรรมร่วมกับ “จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ 2019” ด้วย พร้อมกับได้ทำกิจกรรแข่งขันกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลร่วมกัน โดย วลาดีเมียร์ ราดมาโนวิช อดีตผู้เล่นเอ็นบีเอชาวเซอร์เบีย และเหล่าเยาวชนในโครงการยังมีโอกาสลองแข่งขันและเล่นกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลกับนักกีฬาวีลแชร์บาสทีมชาติไทย อีกด้วยซึ่งงานสร้างความสนุกสนานให้ผู้ที่มาเข้าร่วมโครงการดังกล่าวนี้อย่างมากมาย

นายจุตินันท์เปิดเผยว่า สำหรับการนำนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทย มาร่วมทำกิจกรรมกับโครงการ จูเนียร์ เอ็นบีเอ ในครั้งนี้ เพราะตนในฐานะคณะกรรมการจูเนียร์ เอ็นบีเอ อยากให้เยาวชนในโครงการดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจในการเล่นกีฬาเพิ่มมากขึ้น ยังต้องประชาสัมพันธ์กีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากยิ่งขึ้นในอีกทางหนึ่งด้วย

Advertisement

“ส่วนกิจกรรม จูเนียร์ เอ็นบีเอ ในครั้งนี้ ถือเป็นโครงการที่จะเปิดโอกาสเยาวชนในประเทศไทย ให้ได้เรียนรู้ทักษะกีฬาบาสเกตบอลที่แท้จริง และเพื่อแบ่งปันประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ให้กับเด็กๆเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการซึ่งน้องๆมีโอกาสจะได้รับสิทธิ์ไปฝึกทักษะกีฬาบาสฯ จะเดินทางเข้าร่วมแคมป์คัดเลือกระดับเอเชีย “จูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ” ระหว่างวันที่ 15-16 มิถุนายน ที่มหาวิทยาลัยเปอลิตา ฮาราปัน เมืองจาร์กาตา ของอินโดนีเซีย ต่อไป” บิ๊กนิดหน่อยกล่าว

สำหรับโครงการ “จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ 2019” ได้ทำการคัดเลือกน้องๆ เยาวชนเสร็จสิ้นแล้ว โดยผู้ได้รับสิทธิเดินทางเข้าร่วมแคมป์คัดเลือกระดับเอเชีย ดังนี้ ฝ่ายชาย 5 คน คือ ธิคุณ สรีพระเวียง, ภยุธ อิศวศรีวรนันท์, กรัณย์พง หาญพาณิชสกุล, ธรรษ สุขประเสริฐ, ชินาธิป ธูปหอม / ฝ่ายหญิง 5 คน คือ สุภาวดี อุปถัมภ์, คลีตาวดี อุดหนุน, ศิริกัญญา ด่านลำมะจาก, พริสซิลลา เจนเซน, มนสิชา มั่นกันนาน พร้อมมีสิทธิลุ้นเข้าร่วมโครงการบาสเกตบอลระดับโลกอย่าง จูเนียร์เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ ที่สหรัฐอเมริกา ในเดือนสิงหาคม 2562 อีกด้วย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image