10 ทีมร่วมบู๊บาสเกตบอลลีก ชิงเงินรางวัล 3 ล้าน เปิดดราฟท์นักกีฬาหนแรก

นายสันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา, นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย, นายทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพ “ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2019”  เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ที่สนามกีฬาแห่งชาติ 

นายทัศน์ไชย  ในฐานะประธานจัดการแข่งขันทีบีแอล กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ได้ปรับปรุงระเบียบการแข่งขันให้สอดคล้องกับการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลอาชีพในปัจจุบัน คือจากเดิมจะมีนักกีฬาโควต้าต่างชาติและโควต้าอาเซียน แต่ในปีนี้ให้มีนักกีฬาโควต้าต่างชาติ 2 คน เปิดโอกาสให้มีการดราฟท์ผู้เล่นได้ตามมาตรฐานสากล เพราะมีนักยัดห่วงต่างชาติที่ลงทะเบียนกับทีบีแอลถึง 107 คน และมีกำหนดเพดานเงินเดือนนักกีฬาไม่เกิน 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ (96,000 บาท) ทำให้การแข่งขันครั้งนี้ทุกทีมมีศักยภาพใกล้เคียงกัน การแข่งขันจะสนุกตื่นเต้นกว่าที่ผ่านมา 

สำหรับทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน 10 สโมสร ได้แก่ สโมสรไฮ-เทค, ทีจีอี, เอ็มยูบีซี, มศว(เอสดับเบิลยูยู)สโมสรSWU, เจ้าพระยา ธันเดอร์ส, ชู้ต อิท ดราก้อน, ที-เร็กซ์, แอร์ฟอร์ซ-แมดโกต, บีเคเค แรปเตอร์ส, แร็ปเตอร์ การแข่งขันจะแข่งขัน 2 เลก โดยเลกแรก จะเริ่มแข่งขัน 15 มิถุนายน ที่สปอร์ต คอมเพล็กซ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตศาลายา เลกสองไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันที่ อาคารนิมิบุตร, สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น และสนามไฮเทค

Advertisement

ส่วนรางวัลการแข่งขันได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย รวมกว่า 3 ล้านบาท และทีมชนะเลิศ จะได้เป็นตัวแทนสโมสรของไทยเข้าร่วมการแข่งขันศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชีย “ฟีบ้า เอเชีย แชมเปี้ยนคัพ” ต่อไป

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image