‘จาย’ คว้ารองแชมป์ ปั่นคิรินที่แดนมะกัน เดินสายแข่งเก็บคะแนนต่อเพื่อตั๋วโอลิมปิก

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่ง “ทีเจ” จาย อังค์สุทธาสาวิทย์ นักปั่นทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองจักรยานประเภทลู่ คีริน กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ไปฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และช่วงนี้จายก็อยู่ในช่วงตระเวนแข่งขันรายการต่าง ๆ ในสหรัฐอเมริกา เพื่อสะสมแต้มในการคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ล่าสุด จายลงแข่งขันในรายการ “ฟาสเตสท์ แมน ออน วีล” ที่รัฐเพนซิลวาเนีย เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน (ตรงกับเช้ามืดวันที่ 15 มิถุนายน ตามเวลาในประเทศไทย) ในประเภทคีริน ทั่วไปชาย จายทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ 6 คนสุดท้ายได้ จากที่อยู่เกือบรั้งท้าย แต่สปรินท์จนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 คว้ารองแชมป์มาครอง โดยแพ้นักปั่นนิวซีแลนด์ที่เป็นแชมป์อย่างหวุดหวิดแค่ปลายล้อเท่านั้น สำหรับรายการต่อไปที่ จาย จะลงแข่งขันก็คือ รายการ “ยูเอส สปรินต์ จีพี” วันที่ 21 มิถุนายนนี้ และปิดท้ายด้วย คีรินคัพ ในวันที่ 28 มิถุนายน เป็นอันสิ้นสุดการตระเวนแข่งขันในสหรัฐอเมริกา

เสธ.หมึกกล่าวอีกว่า หลังจากนั้นจายจะเดินทางกลับไปยังศูนย์ฝึกจักรยานโลก เพื่อฝึกซ้อมและตระเวนแข่งขันเก็บคะแนนในทวีปยุโรป ต่อด้วยแข่งขันจักรยานประเภทสู่ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศเกาหลีใต้ ในเดือนตุลาคม และเวิลด์คัพ ซีรีส์ ซึ่งจะเริ่มสนามแรก ที่ประเทศเบลารุส ในเดือนพฤศจิกายน รวมถึงการแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเยอรมนี ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า2563 ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายสำหรับการสะสมแต้มโอลิมปิกเกมส์ในประเภทลู่ ซึ่งหากจายทำผลงานได้ดีก็มีโอกาสคว้าโควต้าไปโอลิมปิกส์เช่นกัน

นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังเปิดเผยอีกว่า นอกจากผลงานของ จาย ดังที่กล่าวแล้ว นักปั่นไทยยังทำผลงานได้ดีอีกในการแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ เดอ โคเรีย 2019” ที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยสมาคมฯ ได้ส่งทีมนักปั่นอาชีพชาย “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ทีม” ไปชิงชัย ซึ่งวันที่ 15 มิ.ย. เป็นการแข่งขันสเตจที่ 4 ระยะทาง 127 กม. ผลปรากฏว่า สราวุฒิ สิริรณชัย ได้อันดับ 1 เจ้าความเร็ว พร้อมกับเข้าเส้นชัยเป็นอับดับที่ 7 พร้อมควบรางวัล “เบสต์เอเชีย” อีกด้วย โดยแชมป์สเตจเป็นของ มาร์ติน ลาอาส นักปั่นชาวเอสโตเนีย จากทีมอิลลูมิเนต สหรัฐอเมริกา ทำเวลา 3.01.29 ชั่วโมงเท่ากัน ส่วนเวลารวม สราวุฒิ อยู่อับดับ 8 ตามหลังผู้นำ 1.16 นาที ขณะเดียวกัน สมมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังส่งนักกีฬาทีมชาติชายไปแข่งขันรายการ เลอ ทัวร์ เดอ ฟิลิปปินาส 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งวันที่ 15 มิถุนายน เป็นการแข่งขันสเตจที่ 2 ระยะทาง 194.9 กม. ปรากฏว่า เสฏฐวุฒิ ยอดสุวรรณ ได้อันดับ 10 เวลา 4.52.11 ชั่วโมง ตามหลังแชมป์ มาริโอ้ ว็อกท์ นักปั่นชาวเยอรมัน จากทีมซาปุระ ไซคลิง ของมาเลเซีย 3.05 นาที

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image