ทัพปัญญาชนไทยวางเป้า2ทอง ‘นาโปลี2019’ เตือนระวังมิจฉาชีพเพียบ

นางอรสา ภาววิมล ผู้แทนปลัดกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และ ศ.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ ประธานคณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย(ก.ก.ม.ท.) ดร.อรรถวิท อุไรรัตน์ รอวธิการบดีฝ่ายบริหารและวางแผน มหาวิทยาลัยรังสิต ร่วมแถลงข่าวการส่งนักกีฬาปัญญาชนไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 30 “นาโปลี 2019” ที่มหาวิทยาลัยรังสิต เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน

นางอรสากล่าวว่า กีฬามหาวิทยาลัยโลกเป็นกีฬาที่มีความยิ่งใหญ่เป็นรองเพียงกีฬาโอลิมปิกเกมส์เท่านั้น กระทรวงได้สนับสนุนงบประมาณ 16,554,495 บาท ในการเตรียมทีมแบ่งเป็น 2,647,765 บาท และงบส่งแข่งขัน 13,906,730 บาท และได้รับการสนับสนุนจากมหาวิทยาลัยรังสิตในการดูแลงบประมาณ และบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ เชื่อว่านักกีฬาปัญญาชนไทยจะทำผลงานได้ดีในการแข่งขันครั้งนี้ รวมทั้งเป็นการต่อยอดในการพัฒนากีฬาไทยให้สอดคล้องกับแผนพัฒนากีฬาแห่งชาติ สร้างความยั่งยืนให้กับกีฬาของประเทศด้วย นอกจากนั้นยังได้รับการสนับสนุนจากทรู คอร์ปอเรชั่น ในเรื่องสัญญาณโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตในการติดต่อสารสื่อ และบริษัท กีล่า สปอร์ต จำกัด ที่สนับสนุนเสื้อผ้าของนักกีฬาทั้งหมด

ศ.บัณฑิตกล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ได้เตรียมทีมนักกีฬาทั้งหมด 7 ชนิดกีฬา ได้แก่ เทควันโด, ยิงปืนและยิงเป้าบิน, เทนนิส, ฟันดาบ, กรีฑา, วอลเลย์บอลหญิง, ยูโด มีนักกีฬา 65 คน และเจ้าหน้าที่ 59 คน รวม 124 คน ซึ่งมีการคัดเลือกนักกีฬาที่มีความหวังในการคว้าเหรียญรางวัลร่วมกับสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ทำให้ได้นักกีฬาที่ดีที่สุด เช่น “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดเจ้าของแชมป์โลกที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงใน 2-3 ปีที่ผ่านมา “นก” พรรณนภา หาญสุจินต์ จอมเตะแชมป์โลกปีล่าสุด ส่วนกีฬาอื่นๆ ก็ได้ลุ้นเช่นกัน ทั้งกรีฑา ยิงปืน, ยิงเป้าบิน โดยตั้งเป้าไว้ที่ 2 เหรียญทอง

Advertisement

“ขอเตือนนักกีฬาให้ระมัดระวังเรื่องของมิจฉาชีพ โดยเฉพาะในเรื่องของมีค่าที่นักท่องเที่ยวโดนขโมยกันบ่อย ช่วงนี้มีข่าวค่อนข้างถี่ ยิ่งเป็นช่วงมหกรรมกีฬาจะมีคนเข้าไปเยอะ ทำให้มิจฉาชีพจะชุกชุมมากกว่าปกติ ถ้าจะไปไหนให้ไปเป็นกลุ่ม ระมัดระวังของมีค่า ถ้าเป็นไปไดก็อย่าไปเดินเป็นเป้าให้มิจฉาชีพฉวยโอกาสได้” ประธาน ก.ก.ม.ท. กล่าว

นาโปลี 2019 จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 3-14 กรกฎาคม ที่เมืองเนเปิลส์ ประเทศอิตาลี จัดการแข่งขันทั้งสิ้น 15 ชนิดกีฬา ได้แก่ ยิงธนู, ยิงปืนและเป้าบิน, กรีฑา, ว่ายน้ำ, ฟุตบอล, ยิมนาสติก, เทเบิลเทนนิส, เทนนิส, วอลเลย์บอล, ยูโด, รักบี้ 7 คน, เรือใบ, ฟันดาบ, เทควันโด, บาสเกตบอล รวมทั้งสิ้น 222 เหรียญทอง

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image