เปิดศึกสควอชชิงถ้วยทูลกระหม่อม เป็นสนามทดสอบก่อนล่าทองซีเกมส์ 

ผศ.สุรวุธ กิจกุศล ผู้บังคับการวชิรวุธวิทยาลัย เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันสควอชประเภทหญิงเดี่ยวชิงถ้วยพระราชทานทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ครั้งที่ 1 ประจำปี 2562 ที่สนามสควอชวชิราวุธวิทยาลัย เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน โดยมีนายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา นายกสมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทยฯ ให้การต้อนรับ

นายชลิตรัตน์กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันรายการนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-21 มิถุนายน เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาสควอชได้ร่วมลงแข่งขัน ประลองฝีมือความสามารถ และชิงความเป็นเลิศด้านกีฬาสควอชระดับประเทศ โดยปีนี้เป็นครั้งแรกที่จัดขึ้น และเป็นการแข่งขันเฉพาะประเภทหญิงเดี่ยว ซึ่งเป็นประเภทที่มีนักกีฬาฝีมือดีมาร่วมลงแข่งขันจำนวนจำนวน 13 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีนักกีฬาที่เป็นทีมชาติหลายคน อาทิ อนันตนา ประเสริฐรัตนกุล กับ ทัศดาว ธำรงลาภ 2 นักกีฬาเจ้าของเหรียญทองแดง ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 และ ปรางหทัย พงศ์รัตนา เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีนักกีฬาระดับเยาวชนอีกหลายคนที่กำลังมาแรง และจะขยับขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีมชาติชุดใหญ่ต่อไป

นายกสมาคมกีฬาสควอชฯ กล่าวอีกว่า การแข่งขันรายการนี้จัดขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมของนักกีฬาทีมชาติไทย ในการจะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคมนี้ ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่ดีให้กับนักกีฬาจะได้ทดสอบฝีมือ ความสามารถ เก็บประสบการณ์จากการแข่งขันที่จะต้องเจอคู่ต่อสู้ที่หลากหลายเพื่อ แก้ไขจุดบกพร่องสำหรับการพัฒนาฝีมือตัวเองก่อนลงแข่งซีเกมส์ซึ่งเมื่อ 2 ปีก่อนซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย สควอชไทยคว้ามาได้ 2 เหรียญทองแดง ดังนั้นครั้งนี้สมาคมจึงหวังว่าจะสามารถทำผลงานให้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยเป้าหมายสูงสุดก็ยังอยู่ที่เหรียญทอง

นอกจากนี้สมาคมกีฬาสควอชฯ ยังได้จัดการแข่งขันสควอชประเภทชายเดี่ยวชิงแชมป์ประเทศไทย ที่สนามสควอช วชิราวุธวิทยาลัย ระหว่างวันที่ 22-23 มิถุนายนนี้ด้วยเช่นกัน โดยปีนี้มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 27 คน เป็นนักกีฬาทีมชาติไทย เยาวชนทีมชาติไทย และนักกีฬามือสมัครเล่น อาทิ ณัฐกิตติ์ จิวาสุวรรณ , ฉัฏฐพร จันทนยิ่งยง และ หลุยส์ บุญสินสุข เป็นต้น

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image