ตั้งเป้าปืนยาวหนุ่มไทยคว้าเหรียญแรกกีฬาปัญญาชนโลก

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาปัญญาชนไทยชุดสู้ศึกกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 30 “นาโปลี 2019” ที่เมืองเนเปิลส์ ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 3-15 กรกฎาคม
ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน รศ.ดร.วิชิต คนึงสุขเกษม ประธานคณะอนุกรรมการฝ่ายส่งเสริมกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ ในคณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย(ก.ก.ม.ท.) ได้ตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมของนักกีฬาเป็นครั้งสุดท้าย รวม4 ชนิดกีฬา คือ ยิงปืน, ยิงเป้าบิน, เทควันโด, วอลเลย์บอล

รศ.ดร.วิชิตในฐานะหัวหน้านักกีฬาไทย กล่าวว่า ทุกชนิดกีฬามีความพร้อมสูง และพร้อมจะออกเดินทางไปแข่งขันแล้ว สำหรับยิงปืนในประเภทปืนยาวอัดลม ทีมชาย มีผลการฝึกซ้อมที่ดีมาก ทำให้มีความหวังลุ้นเหรียญรางวัลจากรายการนี้เป็นเหรียญแรกของไทย ในการแข่งขันวันที่ 6 กรกฎาคม ซึ่งนภิศ ต่อตั้งพานิช, ชิษณุพงศ์ ภูรีโรจน์, พงศธร ปัญญาทอง จะเป็นนักแม่นปืนไทยที่ลงแข่งขันในรายการนี้ ขณะที่เทควันโดก็เป็นกีฬาความหวัง มั่นใจว่าจะมีเหรียญรางวัลแน่นอน ส่วนเทนนิสนั้น เป็นงานหนัก เพราะแข่งขันคอร์ทดินที่นักหวดไทยไม่ถนัด รวมทั้งนักกีฬาไทยเป็นดาวรุ่งส่วนใหญ่

ด้าน “อัส” นภิศ หนึ่งในนักแม่นปืนไทย กล่าวว่า ในปีนี้จะมีการคัดเลือกโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 ถึงแม้ในนาโปลี 2019 จะไม่มีโควต้า แต่ก็จะพยายามทำผลงานให้ดี เพื่อเป็นการสร้างกำลังใจให้ตัวเองก่อนจะออกไปควอลิฟายรายการอื่นๆ ตั้งแต่ต้นปีผลงานยังไม่เข้าที่นัก จึงอยากจะสู้เต็มที่ในรายการนี้ เนื่องจากเป็นรายการใหญ่เช่นกัน

“เทม” เทวินทร์ หาญปราบ จอมเตะไทยเจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2016 รุ่น 58 กก.ชาย กล่าวว่า ครั้งนี้ขยับรุ่นมาเล่น 63 กก. ซึ่งต้องปรับตัวมากพอสมควร และคู่ต่อสู้ถือว่าหนักมาก แต่จะสู้ให้เต็มที่ที่สุดเพื่อคว้าเหรียญรางวัลให้ได้อีกครั้ง หลังจากเมื่อ 2 ปีที่แล้วได้เหรียญทองแดง

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image