‘ขนไก่’ขอ2ทองซีเกมส์ตัดตัวหลังจบไทยแลนด์ ‘รัชนก’ตั้งเป้าพาทีมหญิงป้องแชมป์อีกสมัย (คลิป)

“บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้เข้าตรวจเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ​ ที่เตรียมตัวเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยมีคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ให้การต้อนรับ ที่สนามฝึกซ้อมสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ถนนลุมพินี เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ในส่วนของแบดมินตันประเภททีมจะแข่ขันระหว่างวันที่ 1-4 ธันวาคม ขณะที่ประเภทบุคคลจะแข่งขันระหว่างวันที่ 5-9 ธันวาคม ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คาบเกี่ยวกับการแข่งขันบีดับเบิลยูเอฟ ซุปเปอร์ซีรีส์ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล ที่ประเทศจีน ที่จะเริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคมเป็นต้นไป ดังนั้นในส่วนของนักกีฬาบางคนอาจจะได้แข่งขันเพียงแค่ประเภททีมเท่านั้น เพราะว่ารายการเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลนั้นเป็นรายการที่มีการเก็บคะแนนคัดเลือกเข้าแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นด้วย จึงทำให้นักกีฬาบางคนจะไม่ได้ลงเล่นประเภทบุคคล

คุณหญิงปัทมา กล่าวต่อว่า โดยในส่วนของนักกีฬาจะมีการตัดตัวและประกาศรายชื่อหลังจากการแข่งขันโตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม-4 สิงหาคม ที่ประเทศไทย ซึ่งน่าจะเห็นอันดับโลกได้ชัดเจนขึ้นก่อนจะเลือกผู้เล่น

“ต้องยอมรับว่าผลงานจากคราวก่อนที่ทำไว้ดีมากคือ 4 ทอง 2 เงิน 4 ทองแดง ก็ทำให้ครั้งนี้มีความกดดันเช่นกัน แต่สำหรับซีเกมส์หนนี้ตั้งเป้าเอาไว้ก่อนที่ 2 ทอง จากทีมหญิง 1 ทอง และประเภทบุคคลอีก 1 ทอง เพราะว่านักกีฬาที่มาแข่งซีเกมส์จากอินโดนีเซีย หรือมาเลเซีย ก็ต้องยกให้เป็นมือพระกาฬของโลกทั้งสิ้น”

Advertisement

คุณหญิงปัทมา กล่าวปิดท้ายว่า ในส่วนของการแข่งขันโตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 เป็นรายการระดับซุปเปอร์ 500 และยังมีการเก็บคะแนนเพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ด้วย ดังนั้นจะเห็นว่าครั้งนี้มีนักกีฬาระดับต้นๆ ของโลก เข้าร่วมแข่งขันมากมาย ก็หวังแค่ว่านักกีฬาไทยจะทำผลงานให้ได้ดีที่สุด

ด้าน “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่มือ 7 ของโลก กล่าวว่า สำหรับซีเกมส์นั้นตรงกับเวิลด์ทัวร์ ไฟนอล​ ซึ่งเท่าที่คุยกันน่าจะได้ลงแข่งขันประเภททีม ก็จะพาทีมคว้าเหรียญทองให้ได้ ส่วนการแข่งขันเร็วๆ นี้ ก็จะมี 3 รายการติดกันที่อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น ปิดท้ายด้วยไทย ก็ตั้งเป้าทำผลงานให้ดีที่สุด ไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องได้แชมป์ทุกรายการ แต่ในส่วนของไทยแลนด์ โอเพ่นนั้นก็อยากคว้าแชมป์ในบ้าน หรือไม่ก็พยายามเข้ารอบลึกๆ ให้ได้มากที่สุด

นอกจากนี้หลังการเยี่ยมชม ได้มีการแข่งขันแบดมินตันนัดพิเศษ ระหว่าง “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี จับคู่กับ “กัณ”​ กัณตพล หวังเจริญ นักแบดมินตันมือ 17 ของโลก ปะทะกับ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งจับคู่มากับ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงมือ 7 ของโลก

Advertisement

ผลปรากฎว่าคู่ของคุณหญิงปัทมา กับน้องเมย์ สามารถเอาชนะคู่ของดร.ก้องศักด กับ กัณตพล ไปได้ 11-6

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image