แม่นปืนไทย ‘ณัฐพันเลิศ’ ชวดชิงฉิวเฉียด ‘ยูโด’ เซ็งกรรมการตัดสินค้านสายตา

ณัฐพันเลิศ เอื้ออภิญญากุล ชวดเข้ารอบไฟนัล ปืนสั้นอัดลม 10 เมตรชาย ไปแบบฉิวเฉียด ในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 30 “นาโปลี 2019” ที่เมืองเนเปิลส์ ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม

ในรอบคัดเลือก ณัฐพันเลิศ ยิงได้ 570 คะแนน จบอันดับ 10 โดยคัดเอา 8 อันดับแรก ไปแข่งขันรอบไฟนัล ขณะที่พีชณัฐ คล้ายสุบรรณ ยิงได้ 554 คะแนน ได้อันดับ 27 ไม่ผ่านเข้ารอบไฟนัลเช่นกัน
ขณะที่ยิงเป้าบิน ประเภทแทร็ปชาย สุธีร์ ชลประเสริฐ ลงแข่งขัน 2 รอบสุดท้าย รอบสี่ยิงได้ 24 คะแนน และรอบห้า 21 คะแนน รวม 106 คะแนน เป็นอันดับ 11 ไม่ผ่านเข้ารอบต่อไป

ตบสาวไทยประเดิมแพ้รัสเซีย
วอลเลย์บอลสาวทีมปัญญาชนไทยประเดิมลงเล่นนัดแรกของกลุ่มเอ พ่ายรัสเซีย 0-3 เซต 14-25, 15-25, 19-25 ถึงแม้จะพ่ายขาด แต่ภาพรวมของเกมก็สู้ได้อย่างสนุก ซึ่งรัสเซียมีแอนนา ลาซาเรว่า นักตบทีมชาติรัสเซียชุดใหญ่ร่วมทีมมาด้วย และทำไปคนเดียว 21 แต้มในแมตช์นี้ ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน แคนาดา ชนะ เม็กซิโก 25-20, 25-14, 25-22
นัดต่อไปไทยจะพบกับแคนาดา ในวันที่ 6 กรกฎาคม

Advertisement

ยูโดบ่นกรรมการตัดสินค้านสายตา
ยูโด รุ่น 81 กก.ชาย มาซายูกิ เทราดะ ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น รอบแรกพบกับอาลี โมฮาหมัด อับเดลเราะห์มัน จากอียิปต์ ช่วงแรกยังสู้กันอย่างสูสี ถึงแม้นักปล้ำอียิปต์จะตัวใหญ่กว่า อย่างไรก็ตามเทราดะโดนจับฟาวล์ 3 ครั้ง จนทำให้แพ้ไปในที่สุด
ผศ.ชาญชัย สุขสุวรรณ ผู้ฝึกสอนยูโดไทย กล่าวว่า การตัดสินครั้งนี้ค่อนข้างค้านสายตา โดยเฉพาะเมื่อชาติเล้กเจอกับชาติใหญ่ ความได้เปรียบจะอยู่ที่นักกีฬาชาติใหญ่ทันที ทั้งคุณาธิป เยี่ยอ้น และมาซายูกิมีจังหวะชัดเจนว่าจะชนะได้ แต่ผู้ตัดสินกลับตัดสินเอนเอียงไปทางคู่แข่ง ซึ่งเก็บบทเรียนว่าครั้งหน้าจะต้องเตรียมตัวเรื่องนี้ให้ดีกว่าเดิม

หวดสาวไทยคว้าชัยรอบสองได้ทั้งคู่
“มะนาว” ธมจันทร์ มอมขุนทด และ “พราว” ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต สองนักหวดสาวไทยคว้าชัยในรอบสองประเภทหญิงเดี่ยวได้ทั้งคู่ ชมภู่ทิพย์ ชนะ โรซิโอ เมอร์โล จากอาร์เจนตินา 6-1, 6-1 ส่วนธมจันทร์ออกแรงเหนื่อย ก่อนเฉือนชนะนาตาชา ปิดูลู 5-7, 6-1, 7-6(2) ผ่านเข้ารอบสาม หรือรอบ 32 คนสุดท้าย
ด้าน “เน็ต” พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ ลงแข่งรอบสอง ชายเดี่ยว แพ้ กริกอรี่ โลมากิ้น จากคาซัคสถาน 6-7(4), 2-6

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image