ปืนยาวชวดไฟนัล ตบสาวพ่าย 2 นัดหมดลุ้นเหรียญ กีฬามหาวิทยาลัยโลก

นักยิงปืนหนุ่มไทยชวดเข้ารอบไฟนัลทั้งหมด ในการแข่งขันยิงปืนรายการปืนยาวอัดลม 10 เมตรชาย กีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 30 “นาโปลี 2019” ที่เมืองเนเปิลส์ ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม

โดยรายการนี้ไทยส่งแข่งขัน 3 คน คือ “อัส” นภิส ต่อตั้งพานิช นักแม่นปืนที่เคยผ่านเวทีโอลิมปิกเกมส์มาแล้ว ชิษณุพงษ์ ภูรีโรจน์ และพงศธร ปัญญาทอง

ในรอบคัดเลือก นภิสยิงได้ 623.5 คะแนน เป็นอันดับ 13 พงศธรยิง 622.6 คะแนน ได้อันดับ 15 และชิษณุพงษ์ 611.9 คะแนน ได้อันดับ 45 เหรียญทองเป็นของจานี่ แพทริก จากสโลวาเกีย เหรียญเงิน ปาร์ก ฮาจุน จากเกาหลีใต้ เหรียญทองแดงเยฟเกนี่ พันเชนโก้ จากรัสเซีย
ส่วนผลงานประเภททีม ไทยได้อันดับ 7 รวม 1,858 คะแนน เหรียญทอง จีน 1,869.4 คะแนน เหรียญเงิน อิหร่าน 1,865.8 คะแนน เหรียญทองแดง สโลวาเกีย 1,863.2 คะแนน

Advertisement

“ณัฐสิทธิ์”กัดฟันคว้าชัยเทนนิสชายเดี่ยว
“วิน” ณัฐสิทธิ์ กุลสุวรรณ์ นักหวดดาวรุ่งไทย มือ 1,142 ไอทีเอฟแรงกิ้ง ลงแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบสอง หรือรอบ 64 คน พบกับอเลียกซานเดอร์ เลียโอเนนก้า นักหวดเบลารุส มือ 806 ไอทีเอฟแรงกิ้ง ปรากฏว่าหนุ่มไทยทำได้ดีกว่าในเซตแรก ชนะไปก่อน 6-1 แต่มาเซตสอง นักหวดเบลารุสเล่นได้ดีขึ้น หยอดหน้าเน็ต และรีเทิร์นเสิร์ฟได้ดี ชนะไป 6-2 เสมอกัน 1-1 เซต ส่วนเซตตัดสิน สู้กันอย่างสูสี ไม่มีใครเบรกใครได้ ณัฐสิทธิ์นำ 5-4 และมาเบรกเสิร์ฟเกม 10 ชนะไป 6-4 และชนะ 2-1 เซต 6-1, 2-6, 6-4 เข้ารอบ 32 คนต่อไป
หลังจบการแข่งขัน ณัฐสิทธิ์ มีอาการตะคริวขึ้นต้นขาทั้ง 2 ข้างจนเดินไม่ไหวต้องให้แพทย์ประจำทีมไทยเข้ามาปฐมพยาบาลอย่างเร่งด่วนจนอาการดีขึ้น

Advertisement

ตบสาวพ่าย2แมตช์-ได้เล่นแค่จัดอันดับ
วอลเลย์บอลสาวไทยโดนแคนาดาตบแหลก พ่ายไป 0-3 เซต 26-28, 22-25, 16-25 ทำให้พ่าย 2 นัดติดต่อกัน ไม่สามารถทำแต้มผ่านเข้ารอบต่อไปแน่นอนแล้ว เพราะรัสเซียก็ชนะเม็กซิโก 3-0 ส่งผลให้แคนาดากับรัสเซียที่ชนะ 2 นัดรวด ผ่านเข้ารอบไป
สำหรับสาวไทยจะพบกับเม็กซิโกในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ก่อนจะไปเล่นรอบจัดอันดับต่อไป

ต้นป่านเข้า16คนดาบเซเบอร์
ต้นป่าน โพธิ์แก้ว กรุยทางเข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้าย ประเภทฟอยล์ บุคคลหญิง รอบแบ่งกลุ่มอยู่ กลุ่มบี ลงแข่ง 6 นัดชนะ 2 แพ้ 4 มีแต้มเสีย 1 แต้มและได้ 23 แต้ม ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ 64 คนสุดท้าย ชนะ เคธี่ เดย์กิ้น จากสหราชอาณาจักร 15-9 คะแนน จากนั้นรอบ 32คน ชนะ มาร์โกซ์ รีฟ์คิสส์ จากฝรั่งเศส 15-14 คะแนน ก่อนที่ในรอบ 16 คนสุดท้าย จะแพ้พาลิน่า คาชเพียโรวิช จากเบลารุส 6-15 คะแนน จอดป้ายที่รอบนี้
ส่วนฟอยล์ บุคคลชาย ชลณสัล มานะการ ลงสนามรอบแบ่งกลุ่มอยู่กลุ่ม 4 ลงแข่ง 6 นัดชนะ 3 แพ้ 3 มีแต้มได้ 20 ไม่มีแต้มเสีย ผ่านเข้ารอบ 64 คนสุดท้าย พ่ายให้กับ สตีฟ เดอ กรีฟ จากเบลเยียม 4-15 คะแนน

แนะดึงหัวกะทิกีฬาบุคคลมาลุ้นเหรียญ
ศ.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ ประธานคณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย(ก.ก.ม.ท.) กล่าวถึงผลงานของนักกีฬาปัญญาชนไทยในช่วงแรกของกีฬามหาวิทยาลัยโลก ว่า ในหลายชนิดกีฬาต้องยอมรับว่านักกีฬาไทยยังมีมาตรฐานที่ห่างจากนักกีฬาชั้นนำของหลายชาติอยู่เยอะ ยูโดยังสู้ต้นตำรับอย่างญี่ปุ่น รวมทั้งชาติใหญ่ๆ จากเอเชียและยุโรปอย่างชัดเจน ส่วนวอลเลย์บอลไทยยังแพ้ในเรื่องของรูปร่าง จากการที่เจอกับรัสเซีย ฝีมือถือว่าสู้ได้ แต่แพ้ที่รูปร่างเท่านั้น ทำให้ในมหกรรมต่อๆ ไปจะต้องมาพิจารณาถึงความเหมาะสมให้กว้างมากขึ้น ถึงแม้จะได้ประสบการณ์กลับไป แต่ก็ต้องมองถึงโอกาสในการสู้ให้สูสีมากขึ้น

“ถึงตอนนี้ผลงานของนักกีฬาไทยยังเงียบ แต่ส่วนตัวยังคิดว่าจะต้องมีเหรียญรางวัลกลับบ้านแน่นอน ผมหวังไปที่เทควันโด เพราะเราเอานักกีฬาที่เป็นแชมป์โลกมาแข่ง กีฬาอื่นๆ ก็มีเซอร์ไพรส์ได้เหมือนกัน ชัดเจนว่านักกีฬาไทยมีความสามารถในกีฬาบุคคลมากกว่าทีม ต่อไปก็ต้องมาดูกันใหม่ว่ากีฬาไหนที่เหมาะจะส่ง และมีนักกีฬาที่มีลุ้น ครั้งนี้เจ้าภาพไม่จัดทั้งยกน้ำหนักและแบดมินตันที่เราได้เหรียญมาตลอด ก็อาจจะทำให้เหรียญรางวัลน้อยลงกว่าครั้งก่อนๆ” ประธาน ก.ก.ม.ท.กล่าว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image