บาสสาวไทยรุ่น ยู19 ลั่นเปิดหัวอัดโมซัมบิก บาสเวิดล์คัพวันนี้

การแข่งขันบาสเกตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี “ฟีบ้า ยู19 วีเมนส์ บาสเกตบอล เวิลด์คัพ 2019” ได้เริ่มต้นอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วในวันนี้ (20 กรกฎาคม) ที่สนามบาสเกตบอลอาคารกีฬาเวสน์ 1-2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งประเทศไทยถือเป็นชาติแรกที่ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันบาสเกตบอลรายการนี้เป็นสมัยที่ 2 จากที่เคยได้รับโอกาสมาแล้ว 1 หนเมื่อปี ค.ศ.2009 โดยศึกชู้ตสาว ยู19 ชิงแชมป์โลกในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-28 กรกฎาคม

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในวันแรก ไฮไลต์ในวันแรกอยู่ที่การประเดิมสนามของบรรดาสาว ยู-19 ตัวแทนประเทศไทย ที่จะลงชิงชัยเป็นเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ ปะทะกับ โมซัมบิก ในเวลา 15.00 น.

“โค้ชปิ๊ก” นฤมล บ้านหมู่ ผู้ฝึกสอนบาสเกตบอลหญิง ยู19 กล่าวว่า สำหรับเกมเปิดสนามทุกๆ คนในทีมมีความเชื่อมั่นเหมือนๆ กันว่าทีมไทยมีโอกาสจะประสบความสำเร็จได้ เพราะเท่าที่ทำการเก็บตัวเด็กมาตลอดมากกว่าครึ่งปี รวมทั้งศึกษาการเล่นของโมซัมบิกมาอย่างละเอียดนั้น เชื่อว่าแม้รูปร่างสัดส่วนสาวไทยจะเป็นรองแต่หากมองถึงเรื่องความคล่องแคล่วและระบบทีมแล้ว ทีมไทยยังดูน่าจะดีกว่า พยายามกำชับเขาเรื่องนี้ว่าต้องมีสติ ซึ่งหากทุกคนทำได้อย่างที่ซ้อมกันมาก็น่าจะผ่านโมซัมบิกได้ ซึ่งหากทำได้ก็จะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ทีมไทยเก็บชัยชนะได้จากรายการบาสเกตบอล ยู19 ชิงแชมป์โลก

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image