‘สลักทิพย์’ คว้าแชมป์หวดยุโรปจูเนียร์ทัวร์ที่เนเธอร์แลนด์

“หมิว” สลักทิพย์ อุ่นเมือง นักหวดลูกสักหลาดไทย วัย 13 ปี คว้าแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยว ในการแข่งขันเทนนิส ยุโรป จูเนียร์ ทัวร์ รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ ดูโนแอร์ วินด์มิลล์ คัพ ที่เมืองอูสเตอร์บีก ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม โดย สลักทิพย์ ซึ่งเป็นมือวางอันดับ 6 ของรายการ ลงหวดรอบชิงชนะเลิศ กับ เจอร์มีน เชรีฟ มือวางอันดับ 3 จากอียิปต์ และปรากฏว่า สลักทิพย์ เป็นฝ่ายไล่ต้อนเอาชนะไป 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-1 และ 6-2

ด้านประเภทชายคู่ รอบรองชนะเลิศ ซึ่งแข่งขันเมื่อคืนวันที่ 19 กรกฎาคม “น็อต” ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย และ “ปังปอนด์” รชตะ ธรรมเจริญสถิต สองนักเทนนิสไทย คู่มือวางอันดับ 8 ของรายการ ปราชัยให้แก่ ดาน ไมเยอร์ และ นีลส์ โรเอเมลิง สองนักหวดเจ้าถิ่น 0-2 เซต 4-6, 3-6

ในส่วนผลงานก่อนหน้า ในรายการ “โอเพ่น เดอ เฌินส์ สต๊าด ฟรองเซ่ส์” ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 8-14 กรกฎาคม สลักทิพย์จบผลงานในประเภทหญิงเดี่ยวที่รอบรองชนะเลิศ ส่วนศุภวัฒน์-รชตะจบผลงานที่รอบ 8 คู่สุดท้าย

Advertisement

สำหรับรายการต่อไปนั้น “โค้ชเอม” น.ส.ไพรินทร์ ปัญจศิลป ผู้ฝึกสอนชาวไทย ที่ได้รับเลือกจาก สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) เป็นผู้ดูแลนักเทนนิสในโครงการ “ไอทีเอฟ เอเชียน โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ จีเอสดีเอฟ ทีม ทู ยูโรป 2019” จะนำคณะนักเทนนิสเยาวชนเอเชียของโครงการ ซึ่งรวมถึง “น็อต” ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย, “ปังปอนด์” รชตะ ธรรมเจริญสถิต และ “หมิว” สลักทิพย์ อุ่นเมือง เดินทางไปร่วมการแข่งขันเทนนิส ยุโรป จูเนียร์ ทัวร์ รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการที่ 3 ของโครงการ ในรายการ ลา บอลล์ มิโมเซ่ ลัวร์ อัตลองติค เมืองน็องต์ส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 22-27 กรกฎาคม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image