ส.จักรยานฯ เร่งปรับปรุงสนามบางละมุง รับศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทยสนามสุดท้าย

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า จากที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สนามที่ 5 สนามสุดท้ายประจำปี 2562 ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ซุปเปอร์ครอส ภายในศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ ภาคตะวันออก อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคมนี้ ล่าสุด จากการประสานงานกับ นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายส่งเสริมกีฬา ที่กำกับดูแลฝ่ายกีฬาสถาน ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ก็ได้รับการยืนยันว่า กกท. จะให้ความร่วมมือและสนับสนุนการปรับปรุงพื้นที่สนามแข่งขันที่ได้รับความเสียหายจากฝนที่ตกอย่างหนักและเกิดน้ำท่วมบริเวณสนามแข่งขันจนกระทั่งพื้นผิวเกิดความเสียหาย

“สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังได้ประสานไปยังสหพันธ์จักรยานนานาชาติ(ยูซีไอ) ให้ช่วยจัดส่งผู้เชี่ยวชาญมาร่วมดำเนินการทั้งการซ่อมแซมพื้นผิวสนาม รวมถึงแก้ไขปรับปรุงสนามแห่งนี้ให้มีความท้าทายและมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพื่อที่จะให้นักปั่นไทยได้ทำการฝึกซ้อมและมีความคุ้นเคยกับสนามระดับซุปเปอร์ครอส ที่ใช้เป็นสังเวียนการแข่งขันระดับโลกมากยิ่งขึ้น ซึ่งทางยูซีไอได้มอบหมายให้ มร.ฮาร์วี่ เครป อดีตผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ฝึกสอนทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ เดินทางมาควบคุมดูแลและดำเนินการซ่อมแซมและปรับปรุงสนาม โดยจะเดินทางมาถึงเมืองไทยในวันที่ 30 กรกฎาคม และจากการประสานโดยตรงไปยัง มร.ฮาร์วี่ ยืนยันว่าจะใช้เวลาการปรับปรุงประมาณ 6-8 วันก็จะพร้อมสำหรับการแข่งขัน” พล.อ.เดชากล่าว

Advertisement

นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ กล่าวอีกว่า การซ่อมแซมพื้นผิวสนามและการปรับปรุงดังกล่าว นอกเหนือจากจะเป็นผลดีกับนักกีฬาไทย ที่ในสนามนี้ก็จะทราบผลว่าใครจะได้แชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2562 แล้ว ก็จะทำให้นักปั่นไทยมีสังเวียนระดับซูเปอร์ครอสได้ฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องดังกล่าว อีกทั้งยังจะสอดรับกับแผนของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ ซูเปอร์ครอส เวิลด์ คัพ ซีรี่ส์ ซึ่งจะมีแข่งขันปีละ 10-12 สนามตามปฏิทินของ ยูซีไอ ต่อไปในอนาคต อย่างไรก็ตาม ในการเป็นเจ้าภาพจัดศึกใหญ่อย่าง เวิลด์คัพ นั้น จะต้องเตรียมความพร้อมในด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นสิ่งอำนวยความสะดวก การขนส่ง รวมไปถึงงบประมาณที่จะใช้ในการดำเนินการให้มีความพร้อมมากที่สุด เนื่องจากหากจะเซ็นสัญญาการเป็นเจ้าภาพดังกล่าว อย่างน้อยจะต้องเป็นเจ้าภาพ 3 ปีตามระเบียบของ ยูซีไอ ซึ่งต้องใช้เงินทุนจำนวนมหาศาลในการดำเนินการ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image