‘แทมมี่’ หวนทีมชาติ ช่วยน้องล่าทอง ‘ซีเกมส์’

สมาคมกีฬาเทนนิสฯ แต่งตั้ง “นิตินาถ บุหลัน” เป็นผู้จัดการทีมเทนนิสทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 30 พร้อมเปิดโผนักหวดกำลังหลักลุยซีเกมส์ ฝ่ายชายนำโดย “แฝดต้น-ต้อง” สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ร่วมด้วย วิชยา ตรงเจริญชัยกุล ด้านฝ่ายหญิงมีเซอร์ไพรส์ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ คัมแบ็คทีมชาติช่วยรุ่นน้อง ลักษิกา คำขำ กับ เพียงธาร ผลิพืช ควงแร็กล่าเหรียญทอง ขณะที่สมาคมเตรียมเปิดสังเวียนคัดนักหวดติดธงเพิ่ม วันที่ 24-28 สิงหาคม

“บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ตนและคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ได้ประชุมร่วมกันเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี โดยมีวาระสำคัญเรื่องการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ซึ่งประเทศฟิลิปปินส์ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม 2562 และที่ประชุมได้อนุมัติแต่งตั้งนายนิตินาถ บุหลัน คณะทำงานวางแผนนโยบายพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้จัดการทีมเทนนิสทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 30, นายสหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม และ นายปฏิพัทธ์ เมืองสุวรรณ์ เป็นที่ปรึกษาผู้จัดการทีมดังกล่าว

นายกสมาคมกีฬาเทนนิสไทย กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมชาติไทยของนักหวดลูกสักหลาดชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 นั้น สมาคมได้พิจารณาและเห็นชอบแต่งตั้ง พ.ต.วิทยา สำเร็จ เป็นผู้ฝึกสอนทีมหญิง และนายวีรภัทร ดอกไม้คลี่ เป็นผู้ฝึกสอนทีมชาย ส่วนนักเทนนิสที่ติดทีมชาติชุดซีเกมส์แล้ว จากการพิจารณาของสมาคม เป็นชาย 3 คน ได้แก่ “ต้น” สนฉัตร รติวัฒน์, “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์, “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล และเป็นหญิง 3 คน ได้แก่ “ลัก” ลักษิกา คำขำ, “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช และ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ขวัญใจชาวไทย อดีตมือ 19 ของโลก ซึ่งเล่นทีมชาติครั้งสุดท้ายในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ปี 2558

อย่างไรก็ตาม ในศึกซีเกมส์ครั้งนี้ สมาคมกีฬาเทนนิสฯ ได้โควตาส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 10 คน เป็นชาย 5 คน และหญิง 5 คน ฉะนั้น นักเทนนิสที่ยังขาดอยู่คือ ชาย 2 คน และหญิง 2 คน ทางสมาคมจะจัดการแข่งขันคัดเลือก ระหว่างวันที่ 24-28 สิงหาคม 2562 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี โดยสมาคมจะพิจารณานักเทนนิสที่มีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันคัดเลือกเป็นทีมชาติทั้งชายและหญิง ประเภทละ 8 คน จากนั้นจะทำการแข่งขันคัดเลือกเหลือเพียงประเภทละ 2 คน (ชาย 2 หญิง 2) ที่จะได้สิทธิ์ติดทีมชาติชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 30 เพิ่มต่อไป

Advertisement

“ซีเกมส์ครั้งที่แล้วที่มาเลเซีย มีชิงทั้งหมด 5 เหรียญทอง ไทยได้มาทั้งหมด 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง ซึ่งพลาดทองจากชายเดี่ยวแค่เหรียญเดียว นักเทนนิสชุดนี้ ผู้ชายเป็นชุดเก่าจากซีเกมส์ครั้งก่อน ส่วนผู้หญิง การได้ แทมมี่ มาร่วมทีม น่าจะเป็นกำลังสำคัญให้กับประเภทหญิงคู่ และคู่ผสมได้ ผมยินดีที่แทมมี่กลับมาเล่นให้ทีมชาติ เพราะก่อนหน้านี้ แทมมี่ได้ดูแลร่างกายและพยายามทำผลงานในการแข่งขันระดับอาชีพ ซึ่งเน้นไปที่ประเภทคู่เป็นหลักและก็ทำได้ดี” บิ๊กเอ๋กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image