‘มุกข์ลดา’ นำทัพ ‘เอ.พี.ฮอนด้า’ คว้ากริดสตาร์ต ลุ้นแชมป์บิดทรหดซูซูกะ4 ชั่วโมงที่ญี่ปุ่น

“มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งชาวไทยจับคู่ดาวรุ่งจากโครงการ “เรซทูเดอะดรีม” อย่าง “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ ควบรถแข่ง Honda CBR600RR หมายเลข149 พาทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ผงาดคว้าแถวหน้าในศึกเอ็นดูรานซ์สุดหฤโหดรายการ “ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019” ก่อนลุ้นแชมป์ประวัติศาสตร์วันเสาร์นี้ที่ประเทศญี่ปุ่น

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบมาราธอนนานาชาติสุดหฤโหดรายการซูซูกะ4 ชั่วโมงเอ็นดูรานซ์เรซ 2019 มีคิวดวลความอึดปีที่ 3 ระหว่างวันที่ 25-27 กรกฎาคมนี้ ที่สนามซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตประเทศญี่ปุ่น ระยะทาง 5.821 กม. ต่อรอบโดยนับเป็นซัพพอร์ทเรซสุดมันส์ของรายการ เอ็นดูรานซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ อย่างซูซูกะ8 ชั่วโมงในสุดสัปดาห์เดียวกัน

ล่าสุด วันที่26 กรกฎาคม “เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ทีมแข่งไทยร้อยเปอร์เซ็นต์นำโดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งที่จับคู่กับ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ นักบิดดาวรุ่งจากโครงการ เรซทูเดอะดรีม ลงทำการแข่งขันรอบควอลิฟายภายใต้รถแข่ง Honda CBR600RR หมายเลข149

Advertisement

ตามกฎการแข่งขันของซูซูกะ 4 ชั่วโมงเอ็นดูรานซ์เรซระบุให้มีการควอลิฟาย2 ช่วงสำหรับนักบิดทั้ง2 คนเพื่อเอาเวลามารวมกันเพื่อใช้จัดอันดับสตาร์ทโดย“ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ทำหน้าที่เป็นนักบิดคนแรกที่ลงจับเวลาในรอบควอลิฟาย 1 ก่อนจะสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมรั้งอันดับ2 ด้วยเวลาต่อรอบ2 นาที 17.486 วินาทีตามหลังผู้นำเพียง 1.569 วินาทีเท่านั้น

ส่วนมุกข์ลดาลงทำหน้าที่เป็นนักบิดคนที่2 เพื่อจับเวลาในรอบควอลิฟาย 2 โดยสามารถกดเวลามาเป็นอันดับ1 ด้วยเวลาต่อรอบ2 นาที 17.031 วินาทีเหนืออันดับ 2 อยู่ 0.496 วินาที

เมื่อรวมผลการควอลิฟายทั้ง2 ช่วงปรากฏว่าเอ.พี.ฮอนด้าเรซซิ่งไทยแลนด์ได้ออกสตาร์ตจากกริดที่2 ในศึกซูซูกะ 4 ชั่วโมงเอ็นดูรานซ์เรซ 2019 ด้วยเวลาเฉลี่ย 2 นาที17.258 วินาที มีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ในนามทีมคนไทยร้อยเปอร์เซ็นต์

Advertisement

นายอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการ บริหารบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยหลังจบการควอลิฟายว่า “ปีนี้การทำงานมีความก้าวหน้าขึ้น เราคือทีมไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ สำหรับผลควอลิฟายวันนี้ถือว่าทำได้น่าพอใจ ทีมงานและนักบิดของเราทั้งมุกข์ลดาและปิยวัฒน์ทำผลงานได้ดีกว่าเดิมมากจากการเรียนรู้ความผิดพลาดในปีที่ผ่านมา งผมเชื่อว่าในวันพรุ่งนี้รอบชิงชนะเลิศของซูซูกะ4 ชั่วโมง เราจะสามารถคว้าแชมป์ไปฝากคนไทยได้

มุกข์ลดาเกล่าวว่า“ค่อนข้างพอใจกับเวลาที่ทำได้ในการควอลิฟายและการทำงานโดยรวมของทีมที่พัฒนาขึ้นอย่างมาก ต้องขอบคุณทีมงานที่ทำงานกันอย่างหนักจนได้รถแข่งที่ออกมาสมบูรณ์แบบ ในวันพรุ่งนี้สิ่งที่น่ากังวล คือ สภาพอากาศที่จะส่งผลต่อการเซตอัพซึ่งพยากรณ์ว่าจะมีฝนตกตั้งแต่เช้า โดยเราเองก็ทำการบ้านและเตรียมแผนรับมือไว้แล้วเชื่อว่าจะสามารถต่อสู้เพื่อโพเดียมได้”

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของศึกซูซูกะ4 ชั่วโมงเอ็นดูรานซ์ เรซ2019 จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้ โดยสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดทางออนไลน์ได้ที่www.facebook.com/hondamotorcyclethailand และ www.facebook.com/aphondaracingthailand ตั้งแต่เวลา 06.20 – 11.00 น.

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image