ลอนเทนนิสฯ ตั้ง ‘นิตินาถ’ เป็นผจก.ลุยซีเกมส์ ตั้งเป้าคว้า 3 ทอง

สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ แต่งตั้ง “ชาย” นายนิตินาถ บุหลัน คณะทำงานวางแผนนโยบายพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้จัดการ เทนนิสทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ซึ่งประเทศฟิลิปปินส์ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคม

นายนิตินาถ เปิดเผยว่า เป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับหน้าที่ผู้จัดการทีมในครั้งนี้ และพร้อมที่จะทำงานอย่างเต็มที่ในฐานะคนรุ่นใหม่ ซึ่งเคยผ่านการเป็นนักกีฬาเทนนิสมาก่อน ดังนั้นพร้อมที่จะทำงานด้วยความเข้าใจอย่างแน่นอน ขณะที่ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งนี้ มีการชิงชัยในกีฬาเทนนิสทั้งสิ้น 5 รายการ หวังว่าจะคว้าให้ได้อย่างน้อย 3 เหรียญทองด้วยกัน

ขณะเดียวกัน สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาชุดแรกออกมาเป็นที่เรียบร้อยเป็นชาย 3 ได้แก่ “ต้น” สนฉัตร รติวัฒน์, “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์, “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล และเป็นหญิง 3 คน ได้แก่ “ลัก” ลักษิกา คำขำ, “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช และ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์

ซึ่งสมาคมฯ ได้โควต้าส่งนักกีฬาเข้าร่วมทั้งหมด 10 คน เป็นชาย 5 หญิง 5 ดังนั้นยังเหลือโควต้าที่ขาดอยู่คือ ชาย 2 หญิง 2 โดยจะจัดการแข่งขันคัดเลือก ระหว่างวันที่ 24-28 สิงหาคม ที่ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี โดยสมาคมจะพิจารณานักเทนนิสที่มีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันคัดเลือกเป็นทีมชาติทั้งชายและหญิง ประเภทละ 8 คน จากนั้นจะทำการแข่งขันคัดเลือกเหลือเพียงประเภทละ 2 คน (ชาย 2 หญิง 2) ที่จะได้สิทธิ์ติดทีมชาติชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 30 เพิ่มเติม

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image