‘กมลวรรณ’ แชมป์หญิงเดี่ยว ‘ธีรภัทร-วชิรวิทย์’ แชมป์ชายคู่ถิ่นมังกร

ตามที่นักเทนนิสเยาวชนไทยได้เดินทางไปร่วมการแข่งขันเทนนิสเยาวชน รายการ “กวงตง อินเตอร์ เนชั่นแนล จูเนียร์ เทนนิส แชมเปี้ยนชิพส์” ครั้งที่ 7 ประจำปี ค.ศ.2019 ที่นครกว่างโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 10-18 กรกฎาคม

ผลการแข่งขันในรุ่นที่น่าสนใจ ดังนี้ ประเภทเยาวชนหญิงเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ซึ่งรอบแบ่งกลุ่ม มี 4 กลุ่ม คัดเอากลุ่มละ 2 คน เข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย ปรากฏว่า 3 นักหวดเยาวชนไทยในรุ่นนี้ผ่านเข้ารอบได้ทั้งหมด กมลวรรณ ยอดเพ็ชร รั้งอันดับ 1 กลุ่ม 2 (ชนะ 3 นัด) นภัสกร สมิตไมตรี รั้งอันดับ 1 กลุ่ม 3 (ชนะ 3 นัด) และปริยากร ศรีสุริยาพัฒน์กุล รั้งอันดับ 2 กลุ่ม 4 (ชนะ 2)

ในรอบ 8 คนสุดท้ายหรือรอบก่อนรองชนะเลิศ ทั้ง 3 คน ถูกจัดให้อยู่สายล่างร่วมกัน โดยนภัสกร สมิตไมตรี พบกับ ปริยากร ศรีสุริยาพัฒน์กุล ปรากฏว่า ปริยากร เป็นฝ่ายชนะ 6-3 (เล่นเซตเดียว) ด้าน กมลวรรณ ยอดเพ็ชร หวดเอาชนะ เฉิน ชิ หยุน จากไต้หวัน 6-0 (เล่นเซตเดียว) ทำให้ ปริยากร และกมลวรรณ โคจรมาพบกันเองในรอบรองชนะเลิศ และเป็น กมลวรรณ ที่ตัดเชือกชนะไป 2-0 เซต 4-0, 4-2 ส่งให้กมลวรรณผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศพบกับเฉิน หย่า ชุน จากไต้หวัน และเป็นกมลวรรณ ที่เรียกฟอร์มเก่งออกมาหวดคว้าชัยชนิดที่ไม่เสียเกม 2-0 เซต 4-0 และ 4-0 คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ

Advertisement

ส่วนประเภทเยาวชนชายคู่ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์ และ วชิรวิทย์ สิงหการ คู่นักหวดของไทย ลงแข่งรอบก่อนรองชนะเลิศ และสามารถเอาชนะ หวัง จี้หาว และถัง ยู่เผิง คู่นักหวดเจ้าถิ่น ได้ด้วยสกอร์ 6-3 ทำให้ผ่านเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศ พบกับ จู้ หยงเหิน และจ้าง อี้ไค่ จากจีน ปรากฏว่า ธีรภัทร และ วชิรวิทย์ เอาชนะได้อีก 2-0 เซต 4-2, 4-3(2) ทะยานสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ในรอบชิงชนะเลิศนั้น ธีรภัทร และวชิรวิทย์ พบกับ เจิ้งหนาน และเจียว อี้หมิง คู่เจ้าถิ่น ปรากฏว่า คู่ไทยพลาดท่าพ่ายขาดในเซตแรก 0-4 ก่อนตั้งหลักสู้ใหม่ กระทั่งพลิกกลับมาแซงเอาชนะไป 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 0-4, 4-2 และ 4-2 ธีรภัทรและวชิรวิทย์ คว้าแชมป์ประเภทชายคู่ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี มาครองได้สำเร็จ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image