‘นุศรา’ รับลุ้นตั๋วโอลิมปิกยาก แต่ยันทุกคนต้องเต็มที่ทุกเซต

นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดสู้ศึกวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบคัดเลือกรอบแรก ที่ประเทศโปแลนด์ ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทยเที่ยวบินที่ TG 924 เมื่อช่วงดึกของวันที่ 27 กรกฎาคม

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ได้ทำการฝึกซ้อมมาสองสัปดาห์ เกมการฝึกซ้อมเน้นในเรื่องของทีมเวิร์ก และสภาพร่างกายให้มากขึ้น อย่างไรก็ตามเวลาในการซ้อมร่วมกันค่อนข้างน้อย ส่วนการไปในครั้งนี้ เดินทางไปโปแลนด์ก่อน 5 วันเพราะต้องไปปรับสภาพร่างกาย และเวลาการฝึกซ้อมจากปัญหาที่เคยเจอ คือ นักกีฬาจะปรับเวลาได้ช้ามาก จึงต้องไปก่อนและสร้างความพร้อมให้ดีที่สุด จะพยายามรักษาโอกาสที่มีในเรื่องของความพร้อมให้มากที่สุด

ด้านนุศรา ต้อมคำ กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า ทุกคนในทีมค่อนข้างจะพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่ว่าจะเป็นการฝึกซ้อม ผู้เล่นที่ร่วมทีมมาได้เลือกคนที่ดีที่สุดในการแข่งขัน รายการนี้เป็นรายการที่ยากมาก แต่ทุกคนไปด้วยใจ ต้องเล่นให้เต็มที่ ตั้งแต่เกมแรก ทุกๆ เซต ต้องเล่นให้เต็มที่ เพราะแต่ละวันมันมีความหมายมาก
วอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบคัดเลือกรอบแรก ไทยอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับเซอร์เบีย, โปแลนด์ และ เปอร์โตริโก แข่งขันระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม ที่เมืองวรอตสวัฟ ประเทศโปแลนด์ โปรแกรมการแข่งขัน กลุ่ม เอ วันที่ 2 สิงหาคม 22.00 น. ไทย พบ เซอร์เบีย / วันที่ 4 สิงหาคม (คืนวันที่ 3 สิงหาคม) 01.30 น. โปแลนด์ พบ ไทย / วันที่ 4 สิงหาคม 22.00 น. ไทย พบ เปอร์โตริโก

รายชื่อนักกีฬา อัจฉราพร คงยศ, อรอุมา สิทธิรักษ์, นุศรา ต้อมคำ, ชัชชุอร โมกศรี, ปิยะนุช แป้นน้อย, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, มลิกา กันทอง, วัชรียา นวลแจ่ม, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, พรพรรณ เกิดปราชญ์, ทัดดาว นึกแจ้ง, ฑิชากร บุญเลิศ, วณิชยา หล่วงทองหลาง, ยุพา สนิทกลาง

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image