‘นุศรา’รับเซอร์เบียใช้บอลหนักทำไทยรับมือยาก ขอแก้ตัวเกมเจอเจ้าภาพคืนนี้

ควันหลงหลังจากที่ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ประเดิมสนามด้วยการพ่ายต่อ เซอร์เบีย ทีมอันดับ 1 ของโลก 0-3 เซต ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบคัดเลืิอก รอบแรก กลุ่มเอ ที่ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม

“โค้ชด่วน” ดนัยศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมตบลูกยางสาวไทย กล่าวว่า เป็นเกมที่ยากลำบากมากสำหรับทีมไทย เพราะว่าเซอร์เบียนั้นมีเกมรุกที่หนักแน่น มีบล็อกที่ใหญ่ และเสิร์ฟได้ดี ทำให้ทีมชาติไทยตั้งเกมรับได้ลำบาก และไม่สามารถเล่นในรูปแบบที่ถนัดได้เลย

“ในช่วงเซต 2-3 ที่นำแล้วโดนแซงชนะนั้น เพราะว่าพลาดไปประกบทิจาน่า บอสโกวิช ไม่อยู่ ในเซต 2 ทำได้ถึง 12 คะแนน แล้วก็ช่วงท้ายๆ เซตนั้นเซอร์เบียแน่นอนกว่ามาก แม้จะพยายามป้องกันแล้วแต่ก็เอาไม่อยู่” โค้ชด่วนกล่าวปิดท้าย

ขณะที่ “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ มือเซตสาวไทย กล่าวว่า เกมวันนี้ต้องยอมรับว่าบอลของคู่แข่งค่อนข้างหนักมาก จากปีก่อนประเมินว่าเซอร์เบียยังเล่นได้ไม่ดี แต่ปีนี้บอลรุกมีความรุนแรงมากขึ้น ทำให้ไทยคอนโทรลได้ยากขึ้นด้วย อีกทั้งรูปร่างนักกีฬาไทยเล็ก การจะคอนโทรลบอลหนักๆ แบบนี้ทำได้ยากจริงๆ ทุกคนพยายามอย่างดีที่สุดแล้ว ก็คิดว่าทุกคนรู้ข้อผิดพลาดของตัวเองดี ซึ่งจะต้องนำไปแก้ไขในเกมที่จะเจอกับเจ้าภาพต่อไป

Advertisement

นุศรา กล่าวอีกว่า ในช่วงเซต 2 กับ 3 ทีมเริ่มต้นได้ดี แต่ว่าช่วงท้ายขาดความแน่นอน เพราะไม่งั้นน่าจะได้สักเซต แต่ต้องยอมรับว่าเซอร์เบียเน้นกับเกมบล็อกของไทยมากๆ ทำการบ้านมาอย่างดีจริงๆ

สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะลงสนามนัดต่อไปพบกับเจ้าภาพ โปแลนด์ ในคืนวันที่ 3 สิงหาคม เวลา 1.30 น. ตามเวลาประเทศไทย (เช้าวันที่ 4 สิงหาคม)

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image