วอลเลย์สาวไทยเต็งแชมป์โซนเอเชีย ถ้าเกาหลีใต้-จีนซิวตั๋วอลป.ได้ก่อน

หลังจากที่นักตบสาวทีมชาติไทยพ่ายเซอร์เบียและโปแลนด์ ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบคัดเลือก รอบแรก กลุ่มเอ ที่ประเทศโปแลนด์ ทำให้หมดโอกาสได้โควต้าจากสนามนี้แน่นอนแล้ว อย่างไรก็ตามไทยยังมีลุ้นจากรอบคัดเลือก โซนเอเชียอยู่ โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 6-12 มกราคม 2563
สำหรับรอบคัดเลือกโซนเอเชียจะคัดเอาแชมป์ของโซนไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์เท่านั้น ซึ่งตอนนี้จีนและเกาหลีใต้ยังมีลุ้นที่จะคว้าแชมป์กลุ่มในรอบคัดเลือกที่กำลังแข่งขันอยู่ ซึ่งทั้งสองทีมคว้าชัยชนะในกลุ่มของตัวเองไปแล้ว 2 นัด จีนอยู่ในกลุ่มบี ชนะ เช็ก 3-0 และชนะเยอรมนี 3-0 นัดสุดท้ายจะพบกับตุรกีซึ่งชนะคู่แข่งมา 2 แมตช์เช่นกัน ถ้าจีนชนะได้ก็จะการันตีความโควต้าทันที ส่วนเกาหลีใต้อยู่ในกลุ่มอี ชนะแคนาดามา 3-1 และชนะเม็กซิโก 3-0 นัดสุดท้ายจะเจอกับรัสเซียที่ชนะมา 2 แมตช์เช่นกัน ทีมไหนชนะจะได้โควต้าเข้ารอบสุดท้ายทันที

ทั้งนี้ถ้าจีนและเกาหลีใต้สามารถได้โควต้าไปก่อน และญี่ปุ่นได้แข่งขันรอบสุดท้ายแน่นอนแล้วในฐานะเจ้าภาพ จะทำให้โอกาสของไทยที่จะคว้าแชมป์รอบคัดเลือก โซนเอเชียมีสูงมาก เพราะคู่แข่งสำคัญของทวีปได้โคว้ตาไปหมดแล้ว ในการจัดอันดับโลกปัจจุบัน ไทยอยู่อันดับ 14 ของโลก และอันดับ 4 ของเอเชีย เป็นรองจีน เบอร์ 2 ของโลก, ญี่ปุ่น อันดับ 5 ของโลก และเกาหลีใต้ อันดับ 9 ของโลก

คู่แข่งในเอเชียที่ไม่นับจีน, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น มีคาซัคสถานที่เคยไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่จีนมาแล้ว ซึ่งปัจจุบันอยู่ในอันดับ 23 ของโลก ส่วนไต้หวันอยู่ในอันดับ 33 ของโลก

ทั้งนี้ จีนจะพบกับตุรกี วันที่ 4 สิงหาคม เวลา 19.00 น. และเกาหลีใต้จะพบรัสเซีย คืนวันที่ 4 สิงหาคม เวลา 00.00 น.

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image