‘โค้ชด่วน’ ชมลูกทีมใจแกร่งเชือด ‘เปอร์โตริโก’ เตรียมลุยชิงแชมป์เอเชียต่อ 13-21 ส.ค.

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเอาชนะเปอร์โตริโก 3-1 เซต คว้าชัยชนะส่งท้าย การแข่งขันวอลเลย์บอลรอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2020 กลุ่มเอ ที่ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม

สาวไทยแพ้มาแล้ว 2 นัด ทั้งแมตช์เจอกับเซอร์เบียและโปแลนด์ ทำให้หมดโอกาสลุ้นคว้าตั๋วโอลิมปิกจากสนามนี้แล้ว เช่นเดียวกับเปอร์โตริโกที่แพ้มาสองแมตช์ ทำให้เป็นการเล่นเพื่อชิงอันดับ 3 ของกลุ่มเท่านั้น

ผู้เล่นชุดแรกของไทย ได้แก่ พรพรรณ เกิดปราชญ์, ทัดดาว นึกแจ้ง, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, มลิกา กันทอง, ชัชชุอร โมกข์ศรี โดยมีปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ

เซตแรกสู้กันได้อย่างสูสี แต่เปอร์โตริโกมาดีกว่าชนะไปก่อน 25-21 แต่ในเซตสองและเซตสาม สาวไทยเหนือกว่าชัดเจน เพราะส่งทั้งนุศรา ต้อมคำ, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ลงมาช่วยทีม เอาชนะไปได้ 25-20, 25-20 แซงนำ 2-1 เซต และเข้าเซตสี่ ยังใช้ชุดประสบการณ์สูงเหมือนเดิม เอาชนะไปได้อีก 25- ทำให้สาวไทยชนะไป 3-1 เซต คว้าชัยชนะส่งท้าย ทำผลงานแพ้ 2 ชนะ 1 ไปลุ้นโควต้าในการแข่งขันรอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในเดือนมกราคม ปีหน้า

Advertisement

หลังจบการแข่งขัน นางศันสนีย สหัสสะรังษี เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอร์ซอ ได้เลี้ยงอาหารค่ำนักกีฬาทีมชาติไทยและฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยที่นำโดยนายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา
ที่ร้านอาหาร”วูไทย” ในเมืองวรอตสวัฟ ระหว่างมื้อค่ำทีมชาติไทยได้ชมการแข่งขันเกมคู่ระหว่างได้กับรัสเซียที่แย่งชิงตั๋วโอลิมปิกในกลุ่มอี. ผลปรากฏว่าเกาหลีใต้แพ้รัสเซีย 2-3 เซต ทำให้ในรอบคัดเลือกโซนรวมทวีป มีเพียงจีนเท่านั้นที่เป็นทีมเดียวจากเอเซียที่ได้ตั๋วโอลิมปิกในรอบนี้ ขณะที่เกาหลีใต้และไทยต้องลุ้นในรอบคัดเลือกโซนทวีปเดือนมกราคมปีหน้า

“โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า เป็นเกมที่เล่นยาก เพราะเกมกับโปแลนด์ค่อนข้างหนัก และร่างกายอ่อนล้า แต่นักกีฬารวมพลังใจเล่นกันอย่างเต็มที่จนคว้าชัยชนะมาได้ ส่วนการเปลี่ยนตัวเข้าออกตลอด เพราะอยากให้นักกีฬาบางคนได้ลงเล่น หลังจากนี้จะต้องไปลุ้นในรอบคัดเลือกเอเชีย เบื้องต้นต้องไปแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชียก่อน และต้องติดอันดับ 1-8 เพื่อได้สิทธิไปคัดโนเอเชียต่อไป

ด้านนุศรา ต้อมคำ กัปตันทีม กล่าวว่า ทุกคนช่วยกันเล่น เพราะแมตชืก่อนหน้านี้เล่นกัน 5 เซต วันนี้เริ่มต้นไม่ดี เพราะเปอร์โตริโกตื่นตัวรับมือเป็นอย่างดี กังวลว่าอาจจะมีหลายคนบาดเจ็บ เพราะก่อนหน้านี้ใช้ร่างกายมาเยอะ สำหรับสนามนี้ถือเป็นงานยาก ทุกทีมก็อยากจะชนะกันทั้งนั้น แต่มีตั๋วไปโอลิมปิกแค่ 1 ใบเท่านั้น การชนะได้ 1 แมตช์ ถือว่าน่าพอใจ หลังจากนี้จะต้องไปเต็มที่กับการคัดเลือกโซนเอเชียต่อไป

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2019 จะแข่งขันที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 13-21 สิงหาคม

นักตบสาวไทยจะเดินทางกลับประเทศไทย ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG921 ถึงประเทศไทย เวลา 06.25 น.ของวันที่ 6 สิงหาคม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image