25 ชาติร่วมดวลปิงปองคนพิการนานาชาติ ชิงโควต้าพาราลิมปิก

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการการกีใาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นประธานพิธีเปิดการจัดการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิสคนพิการนานาชาติ รายการ “พารา เทเบิลเทนนิส แบงค็อก โอเพ่น 2019” โดยมี นายแพทย์ อรรถฤทธิ์ ศฤงคไพบูลย์ กรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย, เจ้าหน้าที่ นักกีฬา และผู้ฝึกสอน เข้าร่วมในพิธี ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม

การจัดการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิสคนพิการนานาชาติ รายการ Para Table Tennis Bangkok Open 2019 ในครั้งนี้ มีนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และผู้ฝึกสอน เข้าร่วมการแข่งขันจำนวนทั้งสิ้น 221 คน จาก 25 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย, เช็ก, สหราชอาณาจักร, เยอรมนี, กรีช, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, อินเดีย, อิรัก, อิสราเอล, อิตาลี, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, มาเก๊า, มาเลเซีย, เนเธอร์แลนด์, เนปาล, ฟิลิปินส์, เกาหลีเหนือ, รัสเซีย, สิงคโปร์, ตองก้า, ไต้หวัน, ตุรกี และประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาเทเบิลเทนนิสคนพิการทีมชาติไทย และเป็นรายการสะสมคะแนน เพื่อให้ได้สิทธิได้เข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 อีกด้วย

Advertisement

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า กกท.มีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้การสนับสนุนงบประมาณ สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิสคนพิการนานาชาติในครั้งนี้ เพื่อให้เกิดการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิสคนพิการระดับนานาชาติในประเทศไทย ให้นักกีฬาเทเบิลเทนนิสคนพิการทีมชาติไทย ได้มีโอกาสในการแข่งขันระดับนานาชาติเพิ่มมากขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพของการจัดการแข่งขันในระดับสากล ตามแผนยุทธศาตร์ของการกีฬาแห่งประเทศไทย และที่สำคัญยิ่ง เป็นรายการที่ได้รับการรับรองผลการแข่งขันจากสหพันธ์กีฬาเทเบิลเทนนิสคนพิการนานาชาติ เพื่อเก็บคะแนนสะสมโลกให้ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันกีฬา พาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ณ ประเทศญี่ปุ่น อีกด้วย

นอกจากนี้ การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ให้นักกีฬาคนพิการจากทั่วโลกได้มาแข่งขันและท่องเที่ยวในประเทศไทย พร้อมกันนั้นยังเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมที่ดีงามระหว่างกัน ของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และผู้ฝึกสอน จากทั้ง 25 ประเทศ ที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้อีกด้วย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image