เทควันโดต่อสู้ไทยหยิบ 2 เงิน 5 ทองแดง แต่ไร้ทองศึกเอเชี่ยน โอเพ่น ที่เวียดนาม

จอมเตะต่อสู้ทีมชาติไทยปิดฉาก 2 เหรียญเงิน 5 เหรียญทองแดง ในการแข่งขันเทควันโดเอเชี่ยน โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2019 ที่นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม

2 เหรียญเงินได้จาก รุ่น 53 กก.หญิง “นก” พรรณนภา หาญสุจินต์, รุ่นมากกว่า 83 กก.ชาย “ร็อค” ณัฐภัทร ตันตรามาตย์ และ 5 เหรียญทองแดง จากรุ่น 49 กก.หญิง “เหมี่ยว” จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์, รุ่น 54 กก.ชาย “เมฆ” วีรภัทร ไกรฤกษ์, รุ่น 58 กก.ชาย “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี, รุ่น 58 กก.ชาย “เฟรม” ศรัญ ตั้งฉัตรแก้ว, รุ่น 74 กก.ชาย “นัท” ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์

หลังจบเกม “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมไทย กล่าวว่า ไม่ได้เหรียญทองก็ไม่เป็นไร เพราะหลายคนยังมีอาการเจ็บอยู่ แต่ต้องยอมรับว่าหลายชาติในอาเซียนได้พัฒนาขึ้นมาก ทั้งอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ เจ้าภาพซีเกมส์ 2019 จากนี้จะต้องกลับไปปรับแก้จุดอ่อนเพื่อมุ่งเป้าสู่ซีเกมส์กันต่อไป โดยจะมีการประชุมกับทีมงานผู้ฝึกสอน เพื่อคัดเลือกนักกีฬาชุดที่ดีที่สุดไปแข่งขัน ซึ่ง “เทนนิส” พานิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์โลก รุ่น 49 กก.หญิง ก็รวมอยู่ในนั้นด้วย ส่วนเป้าหมายนั้นมั่นใจว่าจะรักษาเจ้าเหรียญทองเทควันโดเอาไว้ได้แน่นอน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image