‘ศุภักษร’ ทำผลงานดีที่เบลเยียม ‘บีซ-แพร’ ลงชิงชัยรายการใหญ่

นักกีฬาจักรยานทีมอาชีพหญิง “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ที่กำลังตระเวนแข่งขันในทวีปยุโรป ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ได้ลงแข่งขันรายการ “เวลานเดอเรน คลาสสิค” ที่ประเทศเบลเยียม ซึ่งมีนักปั่นสาวไทยลงชิงชัย 4 คน ประกอบด้วย “ไก่” ศุภักษร นันตะนะ, จันทร์เพ็ง นนทะสิน, อภิญญา เทียงแก้ว และ ชนิภรณ์ บัตริยะ

การแข่งขันรายการดังกล่าว มีนักแข่งอาชีพระดับแถวหน้าลงแข่งจำนวน 75 คน เส้นทางแข่งขันเป็นถนนในตัวเมือง โค้งไปมาตลอด บางช่วงก็เป็นถนนที่ปูด้วยหิน ระยะทางรอบละ 5 กม. แข่งขันกัน 17 รอบ รวมระยะทาง 75 กม. ใช้ความเร็วเฉลี่ย 40.87 กม.ต่อชั่วโมง มีนักแข่งที่ปั่นจนจบการแข่งขันเหลือเพียง 57 คน สำหรับผลงานของนักปั่นสาวไทยปรากฏว่า ศุภักษร เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 11 ด้วยเวลา 2.04.06 ชั่วโมง จันทร์เพ็ง ได้อันดับที่ 35 อภิญญา ได้อันดับที่ 47 และ ชนิภรณ์ ได้อันดับที่ 53 ทำเวลา 2.05.05 ชั่วโมงเท่ากัน ส่วนอันดับ 1 เป็นของ เคลลี่ ดรูตส์ จากทีมโดลท์ชินี ฟาน อีกค์ สปอร์ต ของเบลเยียม เวลา 2.03.06 ชั่งโมง ถือว่านักปั่นไทยทั้ง 4 คน ทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ โดยเฉพาะ ศุภักษร ที่กล้าหนีขึ้นไปเกาะกลุ่มที่ 2  รวมทั้ง ชนิภรณ์ ก็กล้าขี่อยู่ในแถวหน้าตลอดเกม มีความมั่นใจมากขึ้น รายการต่อ ๆ ไปน่าจะพัฒนาและทำผลงานได้ดีขึ้นกันทุกคน

ขณะที่ “บีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์ และ “แพร” เพชรดารินทร์ สมราช จะลงแข่งขันรายการ “แฟลนเดอร์ เลดี้ส์ คลาสสิค” ที่ประเทศเบลเยียมเช่นกัน ซึ่งเป็นรายการใหญ่ที่ได้รับการบรรจุในปฏิทินการแข่งขันของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ระดับ 1.2 มีนักกีฬาชิงชัยกว่า 170 คนทั่วโลก โดยทั้ง 2 คนจะลงแข่งขันผสมกับนักปั่นทีมอานดี้ ชเล็กส์ จากลักเซมเบิร์ก ส่วนเส้นทางการแข่งขันจะเป็นเนินขึ้นๆ ลงๆ สลับกับทางที่เป็นก้อนหิน ต้องลุ้นให้นักปั่นสาวไทยจบการแข่งขันด้วยอันดับที่ดี ๆ

นอกจากนี้ เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน ทีมถนนอาชีพชาย “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล” ได้เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเตรียมลงแข่งขันรายการ “ทัวร์ เดอ อินโดนีเซีย 2019 ระหว่างวันที่ 19-23 สิงหาคม ที่ ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับ 2.1 แบ่งการแข่งขันออกเป็น 5 สเตจ สำหรับนักกีฬาไทยประกอบด้วย “มะตูม” พีระพล ชาวเชียงขวาง, “เฟรม” ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, “วุฒิ” สราวุฒิ สิริรณชัย, “บาส” ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์ และ “อเล็กซ์” อาริยะ พูลสวัสดิ์ ซึ่งการแข่งขันรายการนี้เมื่อปีที่แล้วทีม “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล” คว้าแชมป์ประเภททีมมาครอง และ อาริยะ พูลสวัสดิ์ เป็นแชมป์เก่าประเภทบุคคล

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image