วอลเลย์สาวไทยเน้นซ้อมบล็อก-รับเสิร์ฟ รับมืออิหร่านที่สูงใหญ่

นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2019 ได้ลงซ้อมที่จัมซิล อินดอร์ ยิมเนเซียม เทรนนิ่ง บี เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ก่อนจะพบกับอิหร่าน ในนัดแรก รอบสอง กลุ่มอี ในวันที่ 22 สิงหาคม เวลา 17.00 น.

“โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า การฝึกซ้อมวันนี้เน้นเกมบล็อก บอลเสิร์ฟและรับเสิร์ฟ เป็นหลัก เพราะการเจอกับทีมอิหร่านที่มีรูปร่างสูงใหญ่ จะเน้นเกมป้องกันเพื่อโต้กลับ สิ่งที่สำคัญที่สุดเราต้องเน้นในเรื่องเกมรับให้สมบูรณ์มากขึ้น ประกอบการเสิร์ฟที่มีประสิทธิภาพ ถือว่าประมาทไม่ได้ เพราะในจังหวะที่อิหร่านทำผลงานได้ดีก็จะดีมากๆ ดังนั้นจึงต้องรักษาเกมที่ดีของไทยเอาไว้ให้ได้อย่างต่อเนื่อง

โค้ชด่วนกล่าวอีกว่า การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือกโซนทวีป ซึ่งสาวไทยติด 1 ใน 8 ทีมแน่นอนแล้ว หลังจากที่ผ่านมาเข้าสู่รอบสองในศึกชิงแชมป์เอเชีย เป็นโอกาสดีที่จะได้เห็นนักกีฬาทีมอื่น ซึ่งจะต้องเก็บข้อมูลและรายละเอียดของแต่ละทีมให้มากขึ้น เพราะจะต้องไปเจอในรอบคัดโซนทวีป เป็นโอกาสดีที่จะได้เห็นรูปร่าง รวมไปถึงกระบวนการต่างๆ คงต้องเก็บข้อมูลให้มากขึ้น ทำงานแยกรายละเอียดให้มากขึ้น

Advertisement

สำหรับรอบสอง กลุ่มอี นอกจากอิหร่านแล้ว ไทยจะต้องเจอกับเกาหลีใต้ ซึ่งจะตบกันในวันที่ 23 สิงหาคม เวลา 14.30 น.

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image