‘ก้องศักด’เผยฟิลิปปินส์ตัดขี่ม้าโปโล เจ้าภาพซีเกมส์ยังไม่ยืนยันจำนวนอีเวนต์แข่ง

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการเตรียมทีมเพื่อเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคม ว่า ที่ผ่านมาได้เดินทางไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของแต่ละชนิดกีฬามากว่า 30 ชนิดกีฬาแล้ว รวมถึงนักกีฬาคนพิการด้วย ในการซ้อมก็มีอุปสรรคอยู่บ้างเล็กน้อย และได้เข้าไปแก้ไขปัญหาให้แล้ว

ดร.ก้องศักด กล่าวต่อว่า ปัญหาใหญ่นั้นอยู่ที่การเตรียมตัวของเจ้าภาพ โดยเฉพาะเรื่องกำหนดชนิดกีฬานั้นยังไม่ชัดเจนเลย ล่าสุดได้รับทราบมาว่าจะมีการตัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลออกไป โดยให้เหตุผลว่าไม่พร้อมจัดการแข่งขัน

“เรื่องนี้ทางกกท.เองพยายามเร่งประสานกับเจ้าภาพเพื่อให้ได้ความชัดเจนโดยเร็วที่สุด เพราะว่าบางชนิดกีฬาเริ่มฝึกซ้อมแต่ยังไม่รู้เลยว่าจะมีประเภทใดให้ลงแข่งขันบ้าง”

ผู้ว่าการกกท. กล่าวเสริมว่า กีฬาชนิดอื่นๆ มีการคอนเฟิร์มชนิดกีฬาก็จริง แต่กลับยังไม่คอนเฟิร์มอีเวนต์ที่จะแข่งขัน นักกีฬาต้องเตรียมตัวเอาไว้โดยที่ไม่รู้ว่าอีเวนต์ของตัวเองจะมีแข่งขันหรือไม่ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่เสียเปรียบพอสมควร เรื่องนี้ทางเจ้าภาพเป็นผู้ตัดสินใจทั้งหมด ทางกกท. ทำได้แค่ประสานข้อมูลให้กับแต่ละสมาคมกีฬาในการเตรียมตัวเท่านั้น

Advertisement

“เรื่องของการเดินทางเองก็ถือว่าเป็นอุปสรรคเช่นกัน ใช้เวลาในการเดินทางนาน ทางกกท.ได้เข้าไปสำรวจพื้นที่ เพื่อนำมาหาวิธีอำนวยความสะดวกให้กับนักกีฬาต่อไป” บิ๊กก้อง กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image