เทนนิสไทยวางเป้าครอง 5 ทองซีเกมส์ เตือนระวังเวียดนามโอนสัญชาติมาสู้

“บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ นายนิตินาถ บุหลัน ผู้จัดการทีมเทนนิสทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 30 เป็นประธานแถลงข่าว “เทนนิสไทยมุ่งสู่เจ้าเหรียญทองซีเกมส์” ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม โดยมี “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ อดีตนักเทนนิสมือ 19 ของโลก และ “ลัก” ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสมือ 1 ของไทย มือ 125 ของโลก และ นายธเนศร วนิศรกุล จากมนต์ นมสด และบริษัท มนต์นมสดภาคเหนือ จำกัด ร่วมงาน

นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ กล่าวว่า สำหรับการแถลงข่าวในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อยืนยันความพร้อมของทีมเทนนิสไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคมนี้ โดยทีมเทนนิสไทยได้รับโควต้านักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 10 คน ชาย 3 คน ประกอบด้วย วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 1 ของไทย มือ 580 ของโลก และ สนฉัตร รติวัฒน์ มือ 192 ของโลกประเภทคู่ กับ สรรค์ชัย รติวัฒน์ มือ 152 ของโลกประเภทคู่ หญิง 3 คน ประกอบด้วย ลักษิกา คำขำ มือ 1 ของไทย มือ 125 ของโลก, เพียงธาร ผลิพืช มือ 325 ของโลก และ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ อดีตมือ 19 ของโลกทีมชาติชุดซีเกมส์หลายสมัย ดังนั้นในช่วงระหว่างวันที่ 24-28 สิงหาคมนี้ สมาคมจึงได้เปิดให้ทำการคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติเข้ามาเสริมทีมอีก 4 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 2 คน

“ซีเกมส์ครั้งนี้มีแข่งขัน 5 ประเภทคือ ชายเดี่ยว,หญิงเดี่ยว,ชายคู่, หญิงคู่ และ คู่ผสม จากผลงานและความสามารถของนักเทนนิสไทยในภูมิภาคนี้ ที่ผ่านมาก็สามารถทำผลงานคว้าเจ้าเหรียญทองกีฬาเทนนิสมาโดยตลอด และครั้งนี้ยิ่งได้ แทมมี่ กลับมาร่วมทีมชาติอีกครั้ง นอกจากจะได้มาถ่ายทอดประสบการณ์ให้น้องๆ แล้ว ยังเป็นขวัญกำลังใจและเสริมทีมให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น โดยครั้งนี้สมาคมก็วางเป้าหมายเหรียญทองไว้ที่ไม่ต่ำกว่า 4 เหรียญทอง” .บิ๊กเอ๋กล่าว

Advertisement

ด้านนายนิตินาถกล่าวว่า จากศักยภาพนักเทนนิสไทยแล้วรวมถึงความเป็นมืออาชีพ ความพร้อมของนักเทนนิสตนก็อยากจะพาทีมคว้าให้ได้ถึง 5 เหรียญทอง แต่ก็ต้องไม่ประมาทเพราะล่าสุดได้ข่าวว่า เวียดนาม มีการโอนสัญชาตินักเทนนิสมาร่วมทีม รวมถึงฟิลิปปินส์ เจ้าภาพที่นักเทนนิสมีพัฒนาการที่ดีขึ้น และอินโดนีเซียคู่แข่งที่ยังแข็งแกร่ง เพราะฉะนั้นเราจึงต้องมีการวางแผนและทำงานร่วมกันเป็นทีมเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้ทีมในทุกด้าน รวมถึงการมองเป้าหมายต่อไปสู่โอลิมปิกเกมส์ด้วย

ส่วน “แทมมี่” แทมมารีน กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาเทนนิสฯ และผู้จัดการทีม ที่ให้โอกาสตนได้กลับมาร่วมรับใช้ชาติชุดซีเกมส์อีกครั้ง โดยครั้งนี้ก็ตั้งใจจะกลับมาช่วยทีมในประเภทคู่ ซึ่งขณะนี้ก็พยายามฟิตร่างกายให้แข็งแกร่งมากที่สุดเพื่อจะให้พร้อมสำหรับการแข่งขัน ยอมรับว่าเป็นความท้าทายอีกอย่างหนึ่งเนื่องจากหายจากซีเกมส์ไป 4 ปีและกลับมาเล่นในช่วงอายุมากด้วย แต่ก็จะพยายามทำให้เต็มที่และดีที่สุด ส่วนเรื่องโอลิมปิกเกมส์ก็เป็นอีกเป้าหมายหนึ่ง แต่ตนก็ต้องพยายามทำผลงานเก็บอันดับโลกให้ได้ดีที่สุด .

ลักษิกา กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์นักเพราะมีปัญหาอาการบาดเจ็บเอ็นหัวไหล่ขวาฉีกต้องรักษาและฟื้นฟูร่างกายมาสักระยะหนึ่งแล้ว และขณะนี้อาการดีขึ้นมาก เริ่มกลับมาลงซ้อมได้แล้ว และเชื่อว่าจะหายทันก่อนซีเกมส์แน่นอน ส่วนเป้าหมายในซีเกมส์ก็ต้องพยายามรักษาเหรียญทองหญิงเดี่ยวไว้ให้ได้ แม้รู้ว่าจะต้องเจองานหนักเนื่องจากนักเทนนิสในอาเซียนหลายชาติมีพัฒนาการที่ดีขึ้นและเขาก็ต้องการเอาชนะเรา เพราะฉะนั้นเราก็ต้องพยายามไม่ประมาท

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image