‘เดชาพล-ทรัพย์สิรี’ ไล่ตบคู่จีนลิ่วชิงแชมป์โลกหนแรก เจอคู่มือ1โลก

“บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 4 โลกของไทย ผงาดเข้าชิงชนะเลิศแบดมินตันชิงแชมป์โลก เป็นหนแรกได้สำเร็จ หลังหวดเอาชนะ หวง ตง ผิง กับ หวัง อี้ หลิว คู่มือ 2 ของโลก จากจีนไปได้ 2 เกมรวด

การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก “โททาล บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2019” ที่เมืองบาเซิ่ล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่จบลงเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งเหลือนักแบดมินตันไทย 3 ประเภทด้วยกัน

โดยในประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 4 ของโลก และมือวาง 4 ของรายการ เจอกับ หวง ตง ผิง กับ หวัง อี้ หลิว คู่มือ 2 ของโลก และมือวาง 2 ของรายการจากจีน

สถิติก่อนหน้านี้เจอกันมา 8 ครั้ง ต่างฝ่ายต่างผลัดกันเอาชนะไปได้คนละ 4 หน ซึ่งล่าสุดที่เจอกันคือรอบตัดเชือกศึก “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019” ซึ่ง หวง ตง ผิง กับ หวัง อี้ หลิว เอาชนะไปได้ 2-1 เกม

Advertisement

ส่วนผลในเกมนี้ ปรากฎว่า ครั้งนี้คู่ของไทยโชว์ฟอร์มได้เด็ดขาดมากกว่า ก่อนจะไล่ตบเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-16, 21-16 เพิ่มสถิติชนะคู่ของจีนคู่นี้ไปได้เป็นครั้งที่ 5 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้เป็นครั้งแรก ไปพบกับคู่ของ เจิ้ง ซีเหว่ย กับ หวง ย่าเฉียง คู่มือ 1 ของโลก และมือวาง 1 ของรายการจากจีน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image